Iðunn : nýr flokkur - 01.04.1929, Síða 8

Iðunn : nýr flokkur - 01.04.1929, Síða 8
102 Leiðir loffsins. IÐUNN sviffluginu, sem tekið hefir miklum framförum á síðustu árum. Samtals fór hann yfir 2000 svifferðir á flugdrek- um sínum, en hrapaði loks til bana 9. ágúst 1895. Rit hans: »FuglafIug sem undirstaða fluglistarinnar* er eitt af merkustu ritum, sem skrifað hefir verið um flug. Og þó að mönnum hafi síðar tekist að sveima klukkustund- um saman á hreyfillausum flugvélum, hefir enginn þó afrekað meira í svifflugi en Otto Lilienthal. Bræðurnir Orville og Wilbur Wright fetuðu í fótspor Lilienthals, byrjuðu með smá-flugdrekum og smíðuðu þá smám saman stærri og sfærri, og breyttu í sumu út af því, sem Lilienthal hafði haft fyrir venju. M. a. gerðu þeir burðarfleti drekans tvo, hvorn upp af öðrum, og fóru þar að dæmi Frakkans Octave Chanute. Þá höfðu þeir útbúnað til að sveigja horn burðarflatanna upp eða niður, eftir því á hvora hliðina vélin hallaðist, en það var ein af mikilsverðustu umbótunum, sem komið hafði fram þá. Þeir smíðuðu sér 16 hestafla hreyfil, er vóg 112 kílógr. Nú á dögum er hægt að fá jafnþungan hreyfil með yfir 100 hestafla orku. Vélin var úr grönn- um eskiviðarsköftum og burðarfletirnir þaktir einföldu lérefti. Þegar vélin var tilbúin, var byrjað að fljúga. Og vélin lyfti sér fjórum sinnum og flaug lengst 260 metra á tæpri mínúfu. Og hún kom heil til jarðar aftur. Þessi atburður varð 17. desbr. 1903 — að fyrsta hreyfilknúða flugvélin lyfti manni frá jörðu. En enginn vissi um þetta fyr en löngu eftir á. Wright-bræðurnir héldu áfram til- raunum sínum í eyðihéraði í Norður-Carolina og vörð- ust allra frétta um árangurinn. Árið 1904 flugu þeir 105 sinnum og 1905 49 sinnum. í október það ár tókst þeim að fljúga 38 kílómetra á 38 mínútum. Nú vildu þeir selja einhverju ríkinu uppgötvun sína. En hún var talin »american bluff« og ekkert annað;
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Iðunn : nýr flokkur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Iðunn : nýr flokkur
https://timarit.is/publication/442

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.