Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.09.1949, Side 89

Kirkjuritið - 01.09.1949, Side 89
BÆKUR 247 legt, og hvorki þeir né aðrir munu nokkru sinni finna þar neitt meðalhóf. Meðan hugurinn er kafinn í efnishyggju og sjálfselsku, þykist enginn maður nokkru sinni fá nóg, heldur öfundar hver ann- an og reynir að hrifsa til sín þau lífsgæði, sem hann nær, hvort sem hann hefir fyrir nokkru unnið eða ekki. Kirkjan hefir frá öndverðu skilið, að það þarf aðra tegund af réttlæti til að frelsa heiminn, en réttlæti eigingirninnar og Mammons. Þess vegna hefir hún boðað réttlæti kærleiksþjón- ustu og fórnar. Þetta er öllum postulum eigingirninnar hið mesta hneykslunarefni og sýnast þeir hvorki skilja eða vilja skilja sjónarmið hennar. Með fráleitum söguskýringum og enn- þá lélegri heimspeki reyna þeir að telja fólki trú um, að þetta sé afturhald og kirkjan sé með afstöðu sinni að berjast „gegn framförunum.“ Sannleikurinn er sá, að kenning kirkjunnar er miklu róttækari og djúpúðugri en allt kák og fimbulfamb pólitískra byltingasinna, sem reynslan hefir sýnt, að jafnan endar með ofbeldi og svörtustu kúgun. Einar Arnórsson segir margt skynsamlegt, Galtómar svo sem af honum er að vænta (en mistekst kirkjur. þó stundum). Meðal annars hyggur hann, að það þjóðfélag væri bezt sett, er allir borgarar þess tryðu á persónulegan Guð, á annað líf og að líðan þeirra þar færi með einhverjum hætti eftir háttsemi þeirra í þessu lífi. Segir hann, að „svokölluð kristin kirkja" aðhyllist að vísu þessar kenningar, en hafi þó fjarlægt fjölda manna frá þeim með alls konar yfirsjónum sínum. (Sennilegt er þó að hún hafi kennt fleirum að trúa á þetta). Kemur svo hið venju- lega syndaregistur aftan úr öldum. Ekki neitar hann íslenzku kirkjunni um, að hún hafi losað sig við ýmsar af þeim kreddum, sem fælt hafa ágæta menn frá, en þá hefir hún við þá mæðu að berjast, að hún sýnist nú eiga fáa eða enga afburðakennimenn, og fyrir það hefir hún að dómi E. A. misst svo tökin á landslýðnum, að kirkjurnar standa galtómar víða flesta helgidaga ársins. „Messuföllin eiga vafalaust rót sína að rekja til þess, að fólki þykir prestar sínir hafa svo lélega andlega fæðu að bjóða. Beri menn kjörfundasókn í sveitum landsins saman við kirkjusókn til prestsins á helgidögum. 80 '—90% „háttvirtra kjósenda sækja kjörfundi, en hversu mikill
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.