Prestafélagsritið - 01.01.1919, Side 103

Prestafélagsritið - 01.01.1919, Side 103
G. Skúlason: Altarissakramentið og notkun þess. 99 þáttinn i, að altarisgöngurnar eru komnar í það horf, sem þær eru nú. Ef vér lítum yfir sögu kristinnar kirkju, þá getum"vér ekki neitað því, að kvöldmáltíðin á sér þar sorglega sögu. Frá því í fornöld er hlaðið utan á hana allskonar kenn- ingum, útlistunum og útskýringum, og það gengur hér eins og svo oft endranær, að sjálfur kjarninn verður reif- aður í svo miklar umbúðir, að hans naumast verður vart fjTrir þeim. Og nær er mér að halda, að þegar altarissakra- mentið var eins þýðingarmikið og raun varð á fyrir hinn elsta kristna söfnuð, þá hafi höfuðástæðan verið sú, að þá voru ekki kenningarnar og lærdómssetningarnar til þess að varpa skugga á hana. Ekki vildi ég með þessu kasta rýrð á kenningarnar. Þær eru í rauninni ekki annað en viðleitni mannsandans til þess að gera sér grein fyrir eða gera sér skiljanlegan þann sannleika, sem hann aðhyllist, en þessar kenningar ganga of langt, þegar þær vilja blanda sér saman við sannleikann sjálfan. Og þótt margir íhalds- samir menn nú á dögum óttist afleiðingarnar af starfsemi þeirra, sem vilja greina gamlar fræðisetningar frá trúnni sjálfri, þá held ég samt, að enginn vafi geti verið á, að jafnvel þeir allra íhaldssömustu hefðu verið taldir reglu- legir byltingamenn af kirkjulegum leiðtogum fyrri alda. Eða skyldi nokkur maður nú vera til, sem getur svo mik- ið sem skilið eins mikið andlegt þröngsýni eins og það, sem á sínum líma var þess valdandi, að kirkjan klofnaði í tvent út af eklci mikilvægara atriði að vorum dómi, en þvi, hvort nota ætti sýrt eða ósýrt brauð í kvöldmáltíð- inni. Gætum vér ímyndað oss, að það nú á dögum gæti valdið blóðugum bardögum, hvort kvöldmáltiðin ætti að fara fram »sub una« eða »sub utraque«? Gætum vér hugsað oss, að menn eins og Lúther og Zwingli, ef þeir væru uppi á vorum dögum, létu leiðir sinar skilja út af kenn- ingarágreiningi um eðli kvöldmáltíðarinnar? Eða gætum ’vér hugsað oss, að harðar deilur gætu risið upp um það nú, hvort leyfilegt væri að nota t. d. berjasafa eða ein-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162

x

Prestafélagsritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Prestafélagsritið
https://timarit.is/publication/489

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.