Eimreiðin


Eimreiðin - 01.12.1922, Side 61

Eimreiðin - 01.12.1922, Side 61
ElMRElÐIN SÆMUNUDR FRÓÐI 317 ritverk frá hans hendi, svo að vér föllum fram fyrir því í lotningu. Sæmundur hefir ritað að minsta kosti eina bók, en henni mun hafa hlekst á fremur snemma á öldum, enda er frægð hans með öðrum hætti en þeim, sem frá því sagnariti mundi ^afa stafað. Þá hefir Sæmundur einnig verið orðaður við annað rit- verk, og það bók, sem að vísu er eitt hið ágætasta í bók- ■nenta-arfi vorum, og væri ærið til þess að forða höfundi sínum frá gleymsku og jafnvel hefja til konungdóms um langan aldur, en það er ljóða-Edda eða eldri Edda, sem hefir borið nafnið Sæmundar Edda frá dögum Brynjólfs biskups, eða Edda Sæmundar fróða í líkingu við Snorra Eddu, eða Eddu Snorra Stur.lusonar. En nú segja fróðir menn, og má hafa fyrir satt, að Sæmundur fróði sé ekki höfundur þessara ljóða og geti ekki verið það, og engar líkur séu yfirleitt fyrir því að Sæ- •nundur hafi nokkur afskifti haft af þessari svo kölluðu Eddu á einn hátt eða annan. En nú er því svo farið, að menn verða stundum bæði fyrir 'llu og góðu, án þess að eiga það skilið. Og mætti þá ætla, að Sæmundur hafi hlotið þessa frægð sína óverðskuldað fyrir hltæki Brynjólfs biskups, að bendla nafn hans við kvæðin. Því shal ekki neitað, að það sé mögulegt, að frægð Sæmundar hafi aukist enn meir, og nafn hans borist enn víðar fyrir Þossar sakir, en frægð hans á með engu móti rætur sínar í þessu atviki. Það eitt út af fyrir sig, að Brynjólfur biskup velur nafn Sæmundar, þegar hann vill koma kvæðunum í samband við einhvern höfuðvitring fornaldarinnar, er ærið nóg sonnun fyrir því, að frægð hans er eldri en þetta atvik. Hið sama verður og uppi á teningnum, ef vér hugsum oss, að rVnjólfur biskup hafi ekki tekið þetta upp hjá sjálfum sér, ® dur farið eftir eldri sögusögnum um það, að Sæmundur oði væri við riðinn Eddukvæðin. Þær sögusagnir væru þá ®°nnun þess, að Sæmundur var svo ákaflega frægur og ágætur f lasrdómi sínum og listum, að hann dró að sér ósjálfrátt 1 besta, sem til var frá fornöldinni og ekki var kunnur að 0 undurinn. Ber því jafnan að sama brunni, að hvort sem rVn]ólfur biskup hefir tekið það upp hjá sjálfum sér, eða
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.