Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1967, Side 92

Eimreiðin - 01.05.1967, Side 92
180 EIMREIÐIN hæsta lagi nokkrar manneskjur út a£ fyrir sig, og eru þá auðvitað haldnir af nreira eða minna meðvituðu æði eða tryllingi. En þeir, sem myrða af hugsjón í nafni ákveðinnar lífsskoðunar eða trúar, drepa venjulega nú á dögum tugi, hundruð eða jafnvel milljónir í einu, og þykjast menn að meiri, hafa venjulega skipulagt morð sín meira eða minna vísindalega fyrirfram og eru oft sæmdir æðstu heiðursmerkjum sinnar kynslóðar. í velflestum tilfellum eru þeir knúðir áfram af ofstækisfullri trú eða kannske öllu fremur hjátrú, sem gefur þeim ákveðnar hugsjónir, svo að þeir eru alla jafnan sannfærðir um, að þeir séu að vinna sín- Um Guði þægt verk, hvort sem hann er nú eitthvert fornaldargoðið í nútímabúningi eða þá einhver títtnefndur stjórnmálaforingi, sem lyft hefur verið á goðastall um skemmri eða lengri tíma. Þannig eru hinar svonefndu stjórnmálastefnur nútímans, sérstak- lega öfga- og einræðisstefnurnar, grímulaus ofstækistrúarbrögð, og er það áberandi með nazisma og kommúnisma, sem í krafti tækni og vélvæðingar koma fram í nýjum myndum. Kapítalismi telst raun- verulega til hins sama átrúnaðarforms og tjáningar, en er eldri og þekktari. Kom þá meðal annars fram í þröngsýni, harðstjórn og villi- mennsku sjálfrar kirkjunnar og hafði nær leitt hana í glötun. Bæði leikir og lærðir mættu gjarnan átta sig betur á öllum þessum uppbótatrúarbrögðum, sem nútíminn hefur að bjóða. Kristnir menn voru öldum saman haldnir svo miklu sjálfsáliti og sjálfsánægju, að þeir töldu sína trú hina einu réttu. I fyrsta lagi þýddi það auðvitað, að hún væri þeim allt. Það ætti nú sjálfsagt þannig að vera. En af því leiddi skiljanlega og jafnframt þá óheilla- vænlegu skoðun, að þeir álitu öll önnur trúarbrögð öllu síðri, eigin- lega svörtustu hjátrú og heiðni. Þannig var reynt að útrýma úr vitundinni og samfélaginu: Hjátrú, göldrum, stjörnutrú, örlagatrú og trúnni á dóm reynslunnar. En auðvitað var dálítið erfitt að úrskurða, hvað telja skyldi til slíkra triiarviðhorfa, og }:>ar varð dómur prestanna oftast efst á baugi. Og illt varð, ef hjátrúin hafði þá náð ómeðvituðum tökum á sjálfum fulltrúum kristninnar. Þannig varð það einmitt á galdrabrennu- tímabilinu illræmda. Og enn má gæta sín, að blanda ekki saman hjátrú og fordómum og telja ])að góða og gilda kristna trtiarsann- færingu. Allt það, sem hér er talið var samt upphaflega ekki trúarlegar uppbætur, heldur blátt áfram trúarstefnur eða trúarbrögð. En þau
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.