Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1967, Qupperneq 92

Eimreiðin - 01.05.1967, Qupperneq 92
180 EIMREIÐIN hæsta lagi nokkrar manneskjur út a£ fyrir sig, og eru þá auðvitað haldnir af nreira eða minna meðvituðu æði eða tryllingi. En þeir, sem myrða af hugsjón í nafni ákveðinnar lífsskoðunar eða trúar, drepa venjulega nú á dögum tugi, hundruð eða jafnvel milljónir í einu, og þykjast menn að meiri, hafa venjulega skipulagt morð sín meira eða minna vísindalega fyrirfram og eru oft sæmdir æðstu heiðursmerkjum sinnar kynslóðar. í velflestum tilfellum eru þeir knúðir áfram af ofstækisfullri trú eða kannske öllu fremur hjátrú, sem gefur þeim ákveðnar hugsjónir, svo að þeir eru alla jafnan sannfærðir um, að þeir séu að vinna sín- Um Guði þægt verk, hvort sem hann er nú eitthvert fornaldargoðið í nútímabúningi eða þá einhver títtnefndur stjórnmálaforingi, sem lyft hefur verið á goðastall um skemmri eða lengri tíma. Þannig eru hinar svonefndu stjórnmálastefnur nútímans, sérstak- lega öfga- og einræðisstefnurnar, grímulaus ofstækistrúarbrögð, og er það áberandi með nazisma og kommúnisma, sem í krafti tækni og vélvæðingar koma fram í nýjum myndum. Kapítalismi telst raun- verulega til hins sama átrúnaðarforms og tjáningar, en er eldri og þekktari. Kom þá meðal annars fram í þröngsýni, harðstjórn og villi- mennsku sjálfrar kirkjunnar og hafði nær leitt hana í glötun. Bæði leikir og lærðir mættu gjarnan átta sig betur á öllum þessum uppbótatrúarbrögðum, sem nútíminn hefur að bjóða. Kristnir menn voru öldum saman haldnir svo miklu sjálfsáliti og sjálfsánægju, að þeir töldu sína trú hina einu réttu. I fyrsta lagi þýddi það auðvitað, að hún væri þeim allt. Það ætti nú sjálfsagt þannig að vera. En af því leiddi skiljanlega og jafnframt þá óheilla- vænlegu skoðun, að þeir álitu öll önnur trúarbrögð öllu síðri, eigin- lega svörtustu hjátrú og heiðni. Þannig var reynt að útrýma úr vitundinni og samfélaginu: Hjátrú, göldrum, stjörnutrú, örlagatrú og trúnni á dóm reynslunnar. En auðvitað var dálítið erfitt að úrskurða, hvað telja skyldi til slíkra triiarviðhorfa, og }:>ar varð dómur prestanna oftast efst á baugi. Og illt varð, ef hjátrúin hafði þá náð ómeðvituðum tökum á sjálfum fulltrúum kristninnar. Þannig varð það einmitt á galdrabrennu- tímabilinu illræmda. Og enn má gæta sín, að blanda ekki saman hjátrú og fordómum og telja ])að góða og gilda kristna trtiarsann- færingu. Allt það, sem hér er talið var samt upphaflega ekki trúarlegar uppbætur, heldur blátt áfram trúarstefnur eða trúarbrögð. En þau
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.