Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1967, Page 92

Eimreiðin - 01.05.1967, Page 92
180 EIMREIÐIN hæsta lagi nokkrar manneskjur út a£ fyrir sig, og eru þá auðvitað haldnir af nreira eða minna meðvituðu æði eða tryllingi. En þeir, sem myrða af hugsjón í nafni ákveðinnar lífsskoðunar eða trúar, drepa venjulega nú á dögum tugi, hundruð eða jafnvel milljónir í einu, og þykjast menn að meiri, hafa venjulega skipulagt morð sín meira eða minna vísindalega fyrirfram og eru oft sæmdir æðstu heiðursmerkjum sinnar kynslóðar. í velflestum tilfellum eru þeir knúðir áfram af ofstækisfullri trú eða kannske öllu fremur hjátrú, sem gefur þeim ákveðnar hugsjónir, svo að þeir eru alla jafnan sannfærðir um, að þeir séu að vinna sín- Um Guði þægt verk, hvort sem hann er nú eitthvert fornaldargoðið í nútímabúningi eða þá einhver títtnefndur stjórnmálaforingi, sem lyft hefur verið á goðastall um skemmri eða lengri tíma. Þannig eru hinar svonefndu stjórnmálastefnur nútímans, sérstak- lega öfga- og einræðisstefnurnar, grímulaus ofstækistrúarbrögð, og er það áberandi með nazisma og kommúnisma, sem í krafti tækni og vélvæðingar koma fram í nýjum myndum. Kapítalismi telst raun- verulega til hins sama átrúnaðarforms og tjáningar, en er eldri og þekktari. Kom þá meðal annars fram í þröngsýni, harðstjórn og villi- mennsku sjálfrar kirkjunnar og hafði nær leitt hana í glötun. Bæði leikir og lærðir mættu gjarnan átta sig betur á öllum þessum uppbótatrúarbrögðum, sem nútíminn hefur að bjóða. Kristnir menn voru öldum saman haldnir svo miklu sjálfsáliti og sjálfsánægju, að þeir töldu sína trú hina einu réttu. I fyrsta lagi þýddi það auðvitað, að hún væri þeim allt. Það ætti nú sjálfsagt þannig að vera. En af því leiddi skiljanlega og jafnframt þá óheilla- vænlegu skoðun, að þeir álitu öll önnur trúarbrögð öllu síðri, eigin- lega svörtustu hjátrú og heiðni. Þannig var reynt að útrýma úr vitundinni og samfélaginu: Hjátrú, göldrum, stjörnutrú, örlagatrú og trúnni á dóm reynslunnar. En auðvitað var dálítið erfitt að úrskurða, hvað telja skyldi til slíkra triiarviðhorfa, og }:>ar varð dómur prestanna oftast efst á baugi. Og illt varð, ef hjátrúin hafði þá náð ómeðvituðum tökum á sjálfum fulltrúum kristninnar. Þannig varð það einmitt á galdrabrennu- tímabilinu illræmda. Og enn má gæta sín, að blanda ekki saman hjátrú og fordómum og telja ])að góða og gilda kristna trtiarsann- færingu. Allt það, sem hér er talið var samt upphaflega ekki trúarlegar uppbætur, heldur blátt áfram trúarstefnur eða trúarbrögð. En þau
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.