Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 89
JÓN SIGURÐSSON
tion Board for Engineering and Technology" (ABET, Inc.), en síðan hefur athyglin
beinst að mestu að evrópsku samstarfi og fyrirmyndum (Final Report 1993).
I sem allra stystu máli er ráð fyrir því gert um þessar mundir að akademískt
gæðamat og úttekt á starfsemi fræðslustofnunar fari fram í níu áföngum (Acher-
man 1988, Criteria for Accrediting 1991, European Pilot Projects 1994, Evrópskt tilrauna-
verkefni 1995, Quality Management 1993).
- Verkefnið hefst með formlegum samningi um málið milli stofnunarinnar
og þess eða þeirra aðilja sem annast matsgerðina.
- Fyrsti áfangi verkefnisins felst í því að stofnunin sjálf gerir mjög rækilega
lýsingu á eigin starfsemi í öllum einstökum atriðum, svo og yfirlit um
eigin markmið og mælistikur. í þessari lýsingu gerir stofnunin jafnframt
eigin úttekt og leggur eigið gæðamat á sjálfa sig og rekur auk þess helstu
þróunarverkefni og fyrirætlanir til framfara og úrbóta sem þegar eru
fyrir hendi innan stofnunarinnar sjálfrar. Þetta sjálfsmat og sjálfsúttekt er
býsna viðamikið verkefni sem liggur öllum síðari áföngum og aðgerðum
til grundvallar.
- Matsaðili eða matsaðiljar skipa sérfræðinganefnd sem tekur verkefnið að
sér.
- Eftir að matsaðiljar hafa haft tækifæri til þess að kynna sér sjálfsmatið og
meðfylgjandi greinargerð stofnunarinnar og önnur gögn, heimsækir
sérfræðinganefndin stofnunina og á viðtöl við starfsmenn, stjórnendur,
námsmenn og aðra þá sem hlut eiga að máli. Heimsóknin tekur 24 daga
eða svo. Fulltrúi nefndarinnar undirbýr heimsóknina, kemur jafnvel á
staðinn og ræðir við stjórnendur og starfsmenn til að tryggja að allt verði
til reiðu og tími nefndarinnar nýtist sem best.
- í lok heimsóknarinnar er ráð fyrir því gert að talsmaður sérfræðinga-
nefndarinnar geri stofnuninni, stjórnendum og starfsmönnum, almenna
grein fyrir helstu niðurstöðum nefndarinnar á sameiginlegum fundi í
stórum dráttum. Þannig er að því stefnt að óvissu sé eytt þegar í stað.
- Nefndin leitar frekari upplýsinga eftir þörfum.
- Nokkru eftir heimsókn sérfræðinganefndarinnar er skýrsla hennar
aflient, bæði stofnuninni og því ráðuneyti, háskólaráði eða öðrum þeim
yfirvöldum sem málið varðar.
- Stofnunin fær tækifæri til andsvara, skýringa, athugasemda og leiðrétt-
inga.
- Málið fer síðan til frekari úrvinnslu eða ákvarðana stofnunar eða yfir-
valda. f þessum áfanga er einkum ráð fyrir því gert að rætt og ákvarðað
sé um sérstakar athafnir og aðgerðir sem taldar eru nauðsynlegar á
grundvelli úttektarinnar, og í annan stað er tekin ákvörðun um endur-
tekið mat og þann tíma sem líða skal áður en að því skuli koma.
í sjálfu sér er ekki ráð fyrir því gert að gripið verði til neinna sérstakra aðgerða í
beinu eða fyrirskipuðu framhaldi þessa akademíska gæðamats. Ahersla hefur verið
á það lögð að fá jákvæða þátttöku stofnana og starfsmanna og því hefur umræðum
87