Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 103

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 103
TRAUSTI ÞORSTEINSSON kennarar skólans, almennir kennarar jafnt sem sérfræðingar, skoði það sem við- fangsefni sitt að vera þátttakendur í því starfi sem snýr að blöndun og að þeir hafi allir hlutverki að gegna í því viðfangi. Að finna kennslufræðilegar úrlausnir fyrir nemendur með sérþarfir er ekki viðfangsefni einstakra kennara heldur ætti það að vera stefna skólans sem heildar, eitthvað sem fjallað hefur verið um í samvinnu og viðeigandi áætlanir verið gerðar um (Marchesi 1993:3, þýtt hér). Að mínu mati er nauðsynlegt að sérkennarar endurmeti stöðu sína og hlutverk með tilliti til þessa og í ljósi þess ramma sem grunnskólalög setja um skólastarf. Það er mikilvægt að losna undan þeirri einyrkjahugsun sem ríkt hefur meðal kennara þar sem sérkennarar marka sér ákveðinn bás innan skólans og þangað skuli allir nemendur reknir sem falla ekki að hefðbundnum viðhorfum og gildurn almenns skólastarfs. Sú mikla umræða, sem verið hefur um blöndun, með eða á móti, heyrir til fortíðar, þar sem blöndun hefur þegar verið lögfest. Spurningin er ekki hvort held- ur hvernig. Kennarar og aðrir, sem að grunnskólamálum starfa, verða að beina sjónum sínum í auknum mæli að leit úrlausna í þessu viðfangi, þróa starfshætti og rannsaka með það fyrir augum að breyta skólastarfi svo nálgast megi betur það markmið, að nám, kennsla og starfshættir skóla séu í samræmi við eðli og þarfir hvers og eins nemanda og komið sé í veg fyrir hvers konar mismunun. Heimildir Áðalnámskrá grunnskóla. 1989. Reykjavík, Menntamálaráðuneytið. Ainscow, M. 1991a. Effective schools for all. An alternative approach to special needs in education. Ainscow, M. (ritstj.). Effective Schools for All. London, David Fulton Publishers. Ainscow, M. 1991b. Towards effective schools for all. Some problems and possibili- ties. Ainscow, M. (ritstj.). Effective Schools for All, bls. 215-229. London, David Fulton Publishers. Burnham, J. W. 1992. Managing Quality in Schools. A Total Quality Management Approach. Harlow, Longman. Clarke, J. 1991. Special needs and school improvement. The role of the local edu- cation authority. Ainscow, M. (ritstj.). Effective Scools for All, bls. 106-119. London, David Fulton Publishers. Egelund, N. 1996. Specialpædagogik status og perspektiver. Psykologisk Pædagogisk Rádgivning 33,1:29-45. Félag íslenskra sérkennara. 1994. Sérkennsla, hlutverk og verksvið sérkennara. Reykja- vík, Félag íslenskra sérkennara. Fullan, M. 1991. The New Meaning of Educational Change. London, Cassell. 101
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.