Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 4

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 4
4 spretta vísdóms og þekkingar fyrir pá, sem kunna að lesa; mjög opt nálega hin eina andlega auðsuppspretta, sem rnenn eiga kost á. En pó að svo langt sje komið, að viðurkennd sje nauðsynin á lestrarkunnáttu, pá er ekki allt fengið; pörf- inni er ekki fuilnægt með viðurkenningunni einni. Jú, pörfinni er hægt.að fullnægja, segja menn, pví að allir geta kennt að lesa. J>að parf pess vegna ekki annað en hinkra við, pá kemur sá tími, að allir eru læsir. J>eir, sem hafa pá skoðun að allir geti kennt ung- lingum að lesa, sem annars geta lesið bækur sjálfir, hafa ekki glögga hugmynd um pað, hversu örðugt lestr- arnámið er, og hvílíkt vandaverk pað er að kenna lest- ur. Yæri lestarnámið eins auðvelt og rnenn almennt ætla, og væri pað vandalaust verk að kenna lestur, pá væri hann einnig í betra lagi en hann er nú hjer á landi. Að nafninu til er reyndar mestur hluti lands- búa læs; en pað eru pví miður margir, sem eru læsir að eins að nafninu; og petta er pó hin eina kunnátta margra. Kennendur og aðrir, peir er láta sjer annt um kennslu- málefni, hafa varið miklum tíma og fyrirhöfn til pess að finna, með liverju móti unglingum verði auðveldast kenndur lestur, og á sem styttstum tíma, með pví að pað er af öllum viðurkennt, að góður lestur sje svo sem grundvöllur allrar bónmenntunar. Einkum eru pað prjár aðferðir hver annari nokkuð ólíkar, sem fylgt hefir verið. Elzt pessara kennslu-aðferða er sú, sem nú er brúkuð, og allt af hefur verið fylgt á íslundi: hin svo nefnda stöfanaraðferð. Samkvæmt pessari aðferð er barninu fyrst kennt að pekkja stafina, p. e. kennt að nefna stafina eptir peirri röð, sem peir standa í í staf- rofskverinu. Að svo búnu er peim kennt að lcveða að,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.