Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 5

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 5
5 þ. e. talca tvo stafi saman í eitt orð, og þannig bera fram pað hljóð, sem stafirnir merlcja, eða eru tálcn fyrir. IJá eru telcnir fleiri og fleiri staíir og bornir fram í einu o: í einni samstöfu, .fleiri samstöfur settar saman í orð, og orðin lolcs borin fram hvert á fætur öðru í heilum setningum. J>annig mynda stafirnir samstöfur, samstöfurnar orð, orðin setningar, og setningarnar mynda málið. Hjer sýnist pví byrjað eðlilega, par sem byrjað er á hinu einfalda, en allt af smápyngist undir fæti. En við petta nám mæta barninu pó mjög margar og milcl- ar torfærur, og margur, sem mikið og margt liefur lært um dagana, hefur ekki átt eins örðugt með að læra neitt eins og lestur eptir pessari kennsluaðferð. Menn liafa pví reynt ýms ráð til pess að Ijetta börnunum petta nám og gjöra pað skemmtilegra fyrir pau. Staf- irnir hafa verið búnir til úr trje eða fílsbeini, svo að börn gætu leikið sér að peim um leið og pau lærðu að peklcja pá; pað hefur pótt vel gefast. |>eir hafa jafn- vel verið búnir til úr brauðdeigi, og bakaðir, en síðan gefnir börnum að eta. Sá, sem petta ráð reyndi, lcomst að peirri niðurstöðu, að »ekkert barn pyrfti að vera lengur en mánuð að læra að pelckja stafina með pví að eta stafrófið einu sinni á dag«! En prátt fyrir allar tilraunir, var lestrarnámið torvelt fyrir nemandann og preytandi fyrir kennarann; og svo er enn. Aðal-torfæran við pessa aðferð liggur í pví, að nafn hvers stafs er elclci hið sama og hljóð hans; nem- andinn lærir hvað stafurinn heitir, en ekki ávallt livaða liljóð hann er merki fyrir; en hver stafur er merki fyr- ir eitthvert liljóð, sem kemur fyrir í málinu, pegar pað er talað. Barnið verður pá fyrst að leggja á minnið nöfnin á 31 bókstaf, og urn leið læra að pekkja 31 merki, p. e. setja á sig, hvernig hvert merlci (eða hve^
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.