Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Síða 8

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Síða 8
8 og pað skrifar hann, setur pað á sig mynd lians og hljóð. Nafn hans er lært seinna, þegar til pess kemur að kenna rjettritun. pessi aðferð hefur marga kosti um fram hinar, og verður eflaust með tímanum liin algengasta. Kostirnir eru einkum peir, að barnið fær hjer verk að vinna, sem pví pykir gaman að; pví geng- ur hetur að læra stafina, ef pað myndar sjálft hvern staf jafnóðum, heldur en ef pað sjer hann að eins fyrir sjer. Börn liafa gaman af pví að geta búið stafina til sjálf, og hjálpar pað mjög til að halda áliuga þeirra valcaudi, en pað er aðalatriðið við lestrarnám, eins og allt annað nám. pó að pessi aðferð taki nokkuð lengri tíma en hinar, er pað vel til vinnandi, par sem hjer er lært tvennt í einu: að lesa og skrifa1. pó að hjer sje að eins drepið á pessar kennslu- aðferðir, og þeim lauslega lýst, hlýtur hver maður að sjá, að sú aðferð, sem nú er fylgt hjer á landi, er langt um óeðlilegri en liinar, en hver sú kennsluaðferð, sem ekki er náttúrleg, eða liugsunarlega rjett, er óhafandi, og hefur skaðleg áhrif á gáfur harnanna, enda er langt komið að útrýma henni 1 ýmsurn öðrum löndum, par sem menn eru þeirrar skoðunar, að mispirming á sálar- gáfum harna sje eigi miður vítaverð en mispirming á líkama peirra. Hin eina ástæða sem borin hefur verið fram móti pví, að leggja niður liina óeðlilegu, seinlegu og leiðin- legu kennsluaðferð í lestri, sem hjer ræðir um, er sú, að foreldrar harnanna geti pá ekki veitt peirn tilsögn, pví að þeir geti ekki kennt nerna eptir peirri aðferð, 1) Enn mætti nci'na fleiri abferðir t. d. orðkennsluaðferðina, par sem kcnnslan er byrjuð með því, ab kenna barninu að lesa heil orð, og það eigi fyr en síðar látið finna hin einstöku hljóð, sem hvert orð er myndað úr.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.