Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 9

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 9
9 sem þeim var kennt eptir sjálfum. pessi mótbára hef- ur auðvitað meira gildi lijer á landi en víðast annar- staðar, par sem nær því öll börn læra að lesa í heima- húsum. En þar með er þó ekki annað sagt en þaðr að hreytingin taki lengri tíma hjer en annarstaðar, svo framarlega sem einliverstaðar á landinu væri byrjað að kenna eptir hinum nj?rri og betri kennsluaðferðum. Sumir barnaskólar hjer á landi kenna lestur að öllu leyti, og allir að einhverju leyti; væri því hinni betri aðferð fylgt í þeim, mundi liún smátt og smátt breið- ast út. Til sönnunar því, liversu miklu auðveldari Stephanis aðferð er, lieldur en hin eldri, eða stöfunar-aðferðin, má geta þess, að þess eru dæmi hjer á landi, að harn hafi lært að lesa eptir henni af sjálfu sjer, án þess að hafa liaft nokkra tilsögn, að eins með því að horfa á hókina meðan annað barn var að læra lestur, eða æfa sig 1 að lesa. Barnið, sem var að læra, var þannig um leið kennari hins; með því að nefna upp liátt það hljóð, sem livert orð í bókinni hafði, kendi það hinu að lesa, og það var allæst áður en nokkur vissi af; — en þekkti ekki nafn á nokkrum staf! pað liafði lært að lesa án þess að berjast við það mótlæti að stafa. En þó að stöfunaraðferðin sje liöfð, og þó að þeirr sem kenna lestur eptir lienni, sjeu henni vanir, og liafi lært eptir henni sjálíir, þá ber mjög út af því, að börn- unum sje gert námið svo auðvelt sem verða má, og mikið vantar á, að börn lesi eins vel og æskilegt væri,. enda þó að lestur sje sumstaðar í betra lagi en við mætti húast. pað er tekið hjer fram, að góður bóklestur sje undirstaða allrar bókmenntunar, en hvað er góður lest- ur? pó að margir geti greint góðan lestur frá slæmum, ætla jeg það ekki um skör fram, að benda á, hvað er
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.