Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 12

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 12
12 pannig valið, að börn eigi hægt með að skilja það og gjöra grein fyrir pví; er því rjettast valið til lesæfing- ar eitthvað pess efnis, sem barnið pekkir áður. Ef barnið er vanið á það, að gjöra grein fyrir efni þess, sem það les, þá lagast lesturinn mikið af sjálfum sjer, því að manni verður ósjálfrátt að leggja rjetta áherzlu á og skipta rjett hljóðfalli á setningar, sem maður skilur. Kennandinn verður og að benda barninu á les- merkin, og sýna því, hversu mikla hjálp það getur haft af þeim, einkum þar sem efni er ekki auðskilið; þýð- ingu lesmerkjanna skilja börn ef til vill bezt af því, ef þeim er sýnt, hvernig setningarnar geta orðið meining- arlausar, eða fengið allt aðra meiningu, ef lesmerkin eru sett öðruvísi en þau eiga að standa; það þarf að benda þeim á, hverja þýðingu hvert lesinerki út af fyrir sig hefur, að punktur (.) aðgreinir tvær setningar, sem geta falið sjálfstæða hugsun; að hver slík setning greinist aptur sundur í smærri parta með öðrum merkjum, kommu (,) eða semíkommu (;) o. s. frv. f>ó að það taki nokkurn tíma að kenna börnum þetta og láta þau gjöra grein fyrir því jafnóðum og þau lesa, er það vel tilvinnandi, því að það er þeim öflug stoð til þess að nema áheyrilegan og skilmerkilegau lestur. Framhuröur í lestri verður mjög að fara eptir því, hvers efnis það er, sem lesið er; þannig má ekki lesa með sama framburði skemmtisögu og búslestur. En urn fram allt verður að kosta kapps um, að börn lesi með náttúrlegum framburði og með þeim málrómi, sem þeim er lagið. J>að er því miður mjög almennt, að börn taki upp eitthvert ljótt eða óþægilegt lestrarlag, optast nátt- úrlega eptir þeim, sem kenna þeim, eða sein þau heyra lesa. J>annig er það allopt, að börn, sem hafa fallegan málróm, og tala laglega mælt mál, fara að söngla og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.