Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 18

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 18
18 munlcarnir líka garðyrlcju og aðra nytsama liandvinnu. En .eigi gátu allir notið lcennslunnar í irlaustrunum, pau voru svo strjál. |>að voru lílca optast eingöngu t>örn liinna auðugri rnanna, sem gátu notað lcennsluna, almenningur gat pað eldci og fór pví á mis við alla fræðslu. |>egar fram liðu stundir, óx vald kirlcjunnar og auður, ýms spilling læddist inn í hana, klerkarnir urðu latir og fáfróðir, svo kennslunni hnignaði, enhind- urvitni og hjátrú óx hjá öllum almenningi; þess gætti lítið, pótt lcennslunni væri haldið áfram í stöku ldaustr- um, og peir fáu menn, sem vildu vinna að uppfræðslu fóllcsins, gátu tiltölulega litlu komið til leiðar. Klerk- arnir bundust í sterkan flokk, töluðu og rituðu á latínu, en pað mál skildi eigi alpýða; bólcmenntirnar voru henni með öllu lokaðar. Loks varð pað tilgangur hinna liærri klerka, að halda almenningi í fáfræði og hjátrú, enginn mátti öðru trúa en pví, sem peir lcenndu, liversu langt sem pað var frá rjettu; ijeti nokkur efa í Ijósi, var hann ofsóttur. Kirkjan tók aí hugsunarfrelsið. Yfir liöfuð varð alpýðan fáfróð, spillt og fátæk. Ekkerthæli var til, sem hún gæti flúið til og fengið fræðslu; liún kunni hcldur ekki að meta fræðslu. Klaustrin voru henni víðast lolcuð, og munkarnir fallnir í munað og fáfræði. p>eir skólar, sem stofnaðir voru í bæjunum að tilhlutun borgaranna, náðu engri fullkomnun; par var engin aðgreining milli latínuskóla og alpýðuslcóla, kennslan í höndum klerkanna, harðneslcju og ómannúð var beitt við nemendurna, ósiðir, flakk og betl voru daglegir viðburðir í skólunum og yíir höfuð los og ólag á fyrirlcomulagi peirra. Hinir stórkostlegu viðburðir, sem urðu við lok mið- aldanna, höfðu hin mestu áhrif á alpýðumenntunina. Landafundirnir breyttu verzluninni og atvinnuvegunum. Nýir afurðir og nýjar vörur komu fram, sem áður voru
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.