Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Page 41
41
öðrum alþýðuskólum en æskilegt hefur þótt, af þeirri
ástæðu, að þeir sem inn voru teknir í skólana, eigi höfðu
næga undirbúningsfræðslu. Nú þegar inntökuskilyrðin
eru orðin þyngri, höfðu menn hetri von um góðan á-
rangur og frjálsari hendur við kennsluna. J>að er þeg-
ar orðinn gleðilegur árangur, þegar litið er til þess, á
live náttúrlegan hátt og live hlátt áfram nemendurnir
(hæði piltar og stúlkur) Ijetu í Ijósi skoðanir sínar, og
hjeldu fyrirlestra bæði innbyrðis og á samkomum í á-
heyrn allra kennara og nemenda.
|>að er lögð mjög mikil stund á að auka og hæta
hókasöfn kennaraskólanna; til þess er árlega veitt fje.
Bókasafn kennaraslcólans í Jyváskyla hafði lijer um bil
1400 bindi. Að öðrú leyti er mjög vel sjeð um söfn
og áhöld kennaraskólanna; alls konar verkfæri eru liöfð
til lijálpar við kennsluna í efnafræði, eðlisfræði og líf-
færafræði, svo líka jurtasöfn, steinasöfn, skorkvikinda-
söfn, verkfæri til hjálpar við teiknikennsluna, myndir úr
sögunni, náttúrufræði og landafræði eru þar m. íl.
I tveimur fyrstu deildum kennaraskólans er veitt
fræðsla í þeim fræðum, er kennd eru í skólanum, án
þess nemendurnir fái neina praktiska tilsögn í að kenna
sjálfir fyr en lítið eitt í 3. bekk. Nemendur 4. hekkjar,
sem kallast kandídatar, bæði menn og konur, starfa
næstum einungis í æfingaskólanum og harnagarðinum.
I æfingaskólanum hefur liver kandídat sínar kennslu-
greinir að kenna og svo mega þeir til skiptis standa
fyrir æfingu í skólanum, sem forstöðumenn eða forstöðu-
konur, undir yfirumsjón kennara og kennslukvenna
kennaraskólans. Auk þess eru lærimeyjarnar látnar sjá
um hörnin í barnahúsinu til skiptis. Á kennaraskólan-
um hafa kandídatarnir allt að 2 tíma kennslu daglega
í því að fara rjett að kenna liinar sjerstöku kennslu-
greinar. í öllum hekkjum kennaraskólans og barnaskól-