Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 49

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 49
49 þægindi heimilisins. Að pví, er snertir pýðingu heima- vistanna fyrir bæjarneinendur, var pess getið, að skóia- heimilið hefði svo mikil áhrif á bæjarnemendurna, að regla og skipun pess yrði peim til lærdóins og fyrir- myndar. J>essu máli lyktaði pví pannig, að Sordavala-kenn- araskóli fjekk sitt skólaheimili á sama hátt og hin- ir 3 kennaraskólarnir, sem áður voru stofnaðir á Finn- landi. Á kennaraskólum Finnlands hefur handvinna verið sett jafnhliða öðrum náinsgreinum. Um tilgang ogtak- mark peirrar kennslu fer Cygnæus pessum orðum: »Kennsla í handvinnu á að hafa pann tilgang, að veita nemendum almenna liandíiinni, sem er nauðsynleg fyrir hvern mann, en pó einkum fyrir alpýðu, og svo að veita tilsögn í peim handiðnum, sem sjerstaklega eiga við á voru landi (o: Finnlandi)*. »Handvinnan á kennara- skólum og alpýðuskólum má eigi vera innifalin í hugs- unarlausum liandgripum, heklur verður vinnan að talca upp hina andlegu krapta; annars getur liún eigi veitt neina ánægju, og nemandinn fær viðbjóð og leiða á henni. Handvinnan á á sama tíma að reyna á sálar- og líkamskrapta, og pannig hafa göfgandi og uppalandi áhrif á nemandann». Konum er kennd liin vanalega handvinna, prjón, bætning, að stoppa í föt, almennur fatasauinur og fata- suið og vefnaður, og svo sú liandvinna, sem kennd er börnum, meðan pau eru svo ung, að pau geta eigi gengið í skóla (de fröbelsko haandarbejder for börnehaver), og svo ýmislegur hagleikur (slöid), svo sem að bregða vandlaupa, mottur og hatta o. m. fl. í drengjadeild æfingaskólans er »slöid» gegnum allan skólann. — »Slöid» er handvinna, sem höfð er í 4
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.