Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 53
53
pegar börnin hafa gengið í gegnum barnastofuna,
barnagarðinn og æfingaskólann, eru pau látin lijálpa til
nokkurn tíma við heimilisstörf kennaraskólans; síðan
eru peim útvegaðar vistir. TJndir flestum kringum-
stæðum eru mjög fáir, sem svo skeyta nokkuð um þessa
foreldralausu unglinga, eða spyrja um pá. Forstöðukona
kennaraskólans verður peim pví optast paðan af í
móður stnð.
Hvað snertir tilgang og nytsemi barnastofunnar,
skal pess getið: Hin vonda meðferð ungbarnanna á
heimilunum er orsök í pví, að svo mörg ungbörn deyja,
bæði á Finnlandi og annarstaðar, og til pess að út-
breiða pekkingu á hollri og náttúrlegri meðferð barn-
anna, er barnastofan stofnuð. Cygnæus fer um pað
pessum orðum: »Jeg befi pá föstu sannfæringu, að
nákvæm þekking á andlegri og líkamlegri náttúru barns-
ins og sú skynsamlega og náttúrlega meðferð barnanna,
sem par á byggist, muni vekja hjá flestum stúlkum al-
varlegan skilning á tiigangi lífsins, og fyrir pví verða
hin bezta vörn inóti hjegómaskap, gjálífi og lausung«.
í barnastofunni fá pær stúlkur, sem ætla að verða
kennarar, nákvæmlega pekkingu á náttúru barnanna og
kröfum hennar. Optast na5r er pað, að pær ungu meyjar,
sem koma inn á kennaraskólann, hafa rnjög lítið vit á
meðferð á ungbörnum, og pó eru pað börnin, sem pær
á síðan ætla að vígja lífsstarf sitt og krapta. pegar
pær síðan eru orðnar kennarar við alpýðuslcólana, hafa
pær fengið svo mikla æfingu og reynslu í meðferð ung-
barnanna, að þær geta leiðboint mörgum fáfróðum
mæðrum, og þar mcð stuðlað til betra barnauppfósturs
út um landið.
í barnagarðinum eru börnin látin vera á hverjum
degi í 3 stundir 6. og 7. árið. þar eru drengir og
stúlkur saman, par eru pau látin setja saman ýmsa