Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 55
55
midir umsjón kennara kennaraskólans, og bera pá á-
byrgð bver fyrir sinni deild. Á vissum tímurn eru
lcennarafundir, þar sem forstöðumaður og forstöðukona
æfingaskólans og kandídatar ræða um nauðsynjar barn-
anna, kennsluna og allt, sem skólanum viðvíkur, í
liverjum kennslutima eru kennarar og kennslukonur
eptir vissri reglu viðstödd við keunsluna í æfingaskól-
anum, og blusta á kandídatana, til pess svo, þegar tím-
inn er búinn, að gera atbugasemdir við kennsluna, ef
|)ess þarf, og leiðbeina binum ungu kandídötum. Jafn-
framt því, að kandídatarnir kenna sína vissu tíma í
æfingaskólanum, þá mega þeir einnig, svo opt sem pví
verður við komið, blusta þar á kennsluna, þó þeir þurfi
ekki sjálfir að kenna.
J>að, sem einkum er eptirtektavert við þessa æfinga-
skóla, er það, að kandídatarnir takast þar á bendur
fullkomna skólastjórn með ábyrgð fyrir börnum og
kennslu. Starf þeirra við æfingaskólann verður því
sjálfstæð skólakennnsla, en ekki lausar kennsluæfingar,
eins og opt vill verða við slíka slcóla, þar sem ábyrgð-
in liggur eingöngu á binum fasta kennara og kennslu-
konu. Með eins árs æfingu í fullkomnu skólabaldi er
kandídatinn allt öðruvísi undirbúinn undir starf sitt í
þjónustu alþýðuskólans, lieldur en þegar bann, eptir
nokkrar dreifðar kennslu-æfingar, er sendur upp í sveit,
og á eigin spýtur verður að nota skóla sinn þar eins og
æfingaskóla; en þar er sá mikli mismunur, að liið ná-
kvæma, samvizkusama eptirlit, hin mörgu ráð og leið-
beiningar, sem á kennaraskólanum er veitt, er með öllu
ómögulegt; þetta eptirlit, sem virtir og reyndir menn
bafa, og er eigi þannig lagað, að það á nokkurn bátt
bindri, að binn ungi kandídat geti frjálst og náttúrlega
komið fram við kennsluna. Ef svo kandídatarnir eiga
að fá vitnisburð um praktiskan dugnað sinn, verður sá