Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Side 56

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Side 56
56 vitnisburður nokkuð óáreiðanlegur, ef peir aldrei hafa sjálfir verið látnir standa fyrir skóla á æfingatímanum. Jsað parf ekki annað en fienda á eitt dæmi: skóla- agann og reglu og skipun og stjórn skóla yfir liöfuð. TJm petta getur enginn vitnisfiurður borið. Undir öll- um kringumstæðum er eigi hægt að dæma um eigin- legleika og lrosti eins kennara- eða kennslukonuefnis sem kennara og uppalanda, nema að honum eða henni hafi um einlivern tíma verið falið á hendur fullkomið skólahald. Niðurskipun kennaraskóla Finnlands hefir nú um mörg ár, eða síðan 1863, reynzt vel. Fyrst var stofn- aður samansettur kennaraskóli, síðan 2 aðslcildir og loks aptur einn samsettur, og nú bendir allt á, að hinir að- skildu verði að sameinast í eina stofnun, eða að peir verði að leggjast niður að öðrum kosti. Engan óraði fyrir slíkum árangri fyrir 20 — 30 árum síðan, pegar stofnandi hinna samsettu kennaraskóla meðal annara ásakana, sem hann varð fyrir, var kallaður hinn sfrávita uppeldisfræðingur «. J>egar hinir aðskildu kennaraskólar voru stofnaðir pvert ofan í fyrirætlun Cygnæusar, var pví mjög haldið fram, að peir yrði ódýrri en hinir; en petta hefur reynzt allt á annan veg. Skólaárið 1885 var nemendafjöldi og kostnaður við hvern lcennaraskóla pannig: Yið Jyváskyl samsetta kennnaraskóla 237 nemendur, kostnaður um árið 129,380 kr. — Sordavala samsetta kennaraskóla 183 nemendur, kostnaður um árið 118,590 kr. — Ekenæs aðskilda kennaraskóla 83 nemendur, kostn- aður um árið 57,170 kr.

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.