Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 68

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 68
68 leysingjum og misendismönnum, að eins til að fá at- hvarf, jafnvel pá l-etta athvarf veiti eigi nokkurt óliult liæli 1 stornmm lífsins. Sæll er sá kennari, sem líkt verður við sterka eik, er vafningsviður harnslundarinnar öruggur getur vafið sig um. Vafningsviðurinn leitar eigi styttu við ísstólpa nje vefur sig um hann, og harns- lundin hallast heldur ekki að ísköldu, ástsnauðu hjarta. t’ar sem kennarann skortir kærleik, par mun próast hræsni lijá börnunum og yfirsjónir peirra verða tíðar. |>að harn, sem jafnan mætir kaldlyndi og kærleiksleysi, mun optast verða dullynt og dapurt; en peir, sem svo eru gjörðir, eru til kvalar sjálfum sjer og samhúðar- mönnum sínum. En hvernig á kennarinn að fá ást á börnum, ef hann skortir hana, og hvernig á haun að læra að umgangast pau, ef hann kann pað eigi ? Með pví að liafa alúðlega umgengni við pau og taka pátt í sorg peirra og gleði. Hann parf, að svo miklu leyti sem unnt er, að vera glaður í bragði við pau og taka peim með opnum örmum. Slíkt mun vekja traust barnanna á kennaranum, og pau munu gjöra hann að trúnaðarmanni sínum, en barnagleðin mun aptur á inót tengja kennarann æ fastara og fastara við pau og gjöra líf hans samgróið peirra lífi. Kennarinn þarf að sýna stilling og þolinmœði. ]pað má búast við pví, að öll börn, hversu góð sem pau kunna að vera, hegði sjer eigi jafnan eins og pau eiga að gjöra. Á vissum tímum lítur svo út sem börnin hafi sterkari ástríðu til ódyggða og ópekktar en ella, stundum til að segja ósatt, stundum til að vera óhiyðin o. s. frv. En pó parf nppalarinn að sýna still- ing og polinmæði. J>að getur haft næsta illar afleið- ingar, að kennarinn beiti hugsunarlaust peirri aðferð, sem honum er næst skapi. Þá. ríður á að hafa full-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.