Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Page 71

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Page 71
71 frá, livernig á því standi. Ef kennarinn er jafnan sannsögull og orðheldinn, þá mun barnið einnig verða pað. Eptirdæmi kennarans er fyrsta skilyrðið fyrir pví, að honum geti heppnazt að leiða harnið til pess að segja satt, játa fúslega yfirsjónir sínar og efna rækilega orð sín Menn pykjast hafa orðið pess varir, að peir gallar, sem leynilega eða opinherlega loða við uppalar- ann, komi fram hjá börnum peim, sem hann á upp að ala. Andlegur skyldleiki kemur jafnan að meiru eða minna leyti fram milli peirra. I samhandi við petta má líka henda á, hversu pýðingarmikið pað er, að vera sjálfum sjer samkvæmur og einbeittur. Hvarflandi og staðfestulítill maður hefur skaðleg áhrif á hörn. Sje kennari pannig, og efni hann eigi pað, sem hann lofar, pá má jafnan búast við hirðuleysi, óhlýðni og mótpróa hjá hörnum hans. jpess mun mega finna dæmi, að kennari segi: «Frá pessari stund læt jeg petta eða petta ekki viðgangast,—pú skalt ekki hugsa til að komast upp mcð pað framar*. En pó situr allt í garnla liorfinu. Þegar fyrsta upppotið er um garð gengið hjá kennaran- um, parf harnið ekkert að óttast, pví að allt er látið ganga eins og áður. Dr. Kellner segir í uppeldisfræði sinni um petta efni: »Samkvæmni hefur undra-mátt; án liepnar getur uppeldið ekki vel gengið, án hennar mun barnið skorta pá virðingu, sem pað parf að hera fyrir hoðum uppalarans. Samkvæmni hefur álirif á unga og gamla, af pví að hún er sprottin af einbeittri lund; hún gjörir jafnvel dýrin manninum liáð ogundir- gefin. En hvað er samkvæmni og hvert er eðli hennar? Hún er í pví fólgin, að jafnan sje breytt eptir föstum grundvallarreglum, að eigi sje sagt eitt í dag og aunað á morgun um sama efni, að eigi sjeu loforð óefnd lát- in, að pví sje fram fylgt, sem hótað er, og að eigi sje

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.