Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 75

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 75
75 af öllu pola ]>au að kennarar sínir beiti ranglæti við sig; móti pví rísa pau af öllum mætti. X5au Sefa ebki polað pað, að kennarinn taki eitt barnið fram yfir bitt. J>au geta þolað það, að liann sje strangur, ef hann að eins er rjettlátur. Jressa rjettlætistilfinningu á kennarinn að meta og hafa í heiðri, að svo mildu leyti sem lionum er unnt. Sjálfsagt er það, að eigi getur hann, liversu feginn sem hann vildi, ætíð verið fullkornlega rjettlátur við pau. En liann parf að gjöra allt, sem stendur í valdi hans, til pess að geta sjer pann orðstír, að hann sje óhlutdrægur. Ef hann verður var við, að börnin geti ekki skilið pað, að hann breyti fullkomlega rjett- látlega í einhverju, pá liefur oss reynzt pað vel, að skjóta pví undir börnin sjálf, hvernig pau álíta að rjett- ast sje að farið, svo að sem mest rjettlæti sje sýnt, en minnstri hlutdrægni beitt. Yið petta proskast rjettar- meðvitund barnanna og kennaranum gefst kostur á að skýra fyrir peim skoðun sína á málinu; hann fær og um leið færi á að sýna þeim fram á, að pað sje einlæg viðleitni lians að sýna peim fullkomið rjettlæti, og mun petta verða til pess að vekja virðing barnanna fyrir kennaranum og ást peirra til hans. |>ótt fjarri sje pví, að kennarinn vilji vera ranglátur eða lilutdrægur, getur pað pó vel komið fyrir, að hann heimti of mikið af börnunum, og geti fyrir pá sök miklu minna góðu til vegar kornið en ella. Einkum er hætt við, að ungum og óreyndum kennurum verði petta á, á meðan þeir hafa eigi skilið pessa þýðingarmiklu setning: »Farðu hægt, svo að pú kornist áfram!« Ungum kennurum hættir við að heirnta af börnunum bæði að pau leysi verk sitt betur af liendi, en uunt er að pau geti gjört, og eins hitt, að setja þeim of margt og of mikið fyrir til að læra. J>etta ofreynir börnin, en afieiðingin verð- ur sú, að pau þreytast, láta hugfallast, verða skeyting-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.