Morgunn


Morgunn - 01.06.1967, Blaðsíða 21

Morgunn - 01.06.1967, Blaðsíða 21
MORGUNN 15 En til þess að geta skilið þetta, að allir hlutir eru nýir og verðandi, þurfum við að geta gert okkur ljóst, að það er ætið eyða eða tóm á milli allra fyrirbæra bæði í heimi efnis og anda. Indverska skáldið og spekingurinn Rabindranath Tagore segir: „Þegar ég hef skapað hugsun minni ákveðið form, þá verð ég að losa mig við hana. Ég vil hafa fullkomið frelsi til þess að skapa ný form nýjum hugmyndum. Ég er sannfærður um það, að líkamsdauðinn felur í sér þetta sama frelsi okk- ur öllum til handa. Hinn skapandi kraftur sálarinnar verð- ur að fá að njóta sín í nýju formi ... Lífið verður að vaxa upp úr og út yfir sinn dvalarstað á jörð. Annars fá hin stöðn- uðu form yfirhöndina og það verður að fangelsi. Maðurinn er ódauðlegur. Þess vegna verður hann stöðugt að deyja. Því lífið er eilífskapandi. Það nýtur sín aðeins í síbreytileg- um formum“. Líkamsdauðinn er hið skapandi bil á milli okkar jarðnesku tilveru og þeirra nýju, sem við tekur. Slík skapandi bil eða eyður eru á milli alls, sem gjörist. Þau eru á milli hugsunar og orða. Þau eru á milli allra þeirra mismunandi forma, sem þessi tilvera birtist í. Venjulega brúum við þessi bil sjálfir þannig, að við tökum ekki eftir þeim og tengjum allt saman í heild í vitund okkar. En bil dauðans er of breitt til þess, að við getum brúað það án þess að taka eftir því. Þess vegna óttumst við dauðann og finnst hann rjúfa samhengi lífsins. Sannieikurinn er sá, að sál okkar er ekki fyrst og fremst eilíf í þeim skilningi, að líf hennar sé ævarandi og samfelld heild í tímanum. Hún er eilíf í þeim skilningi, að hún er ódauðleg og hafin yfir tímann. Þess vegna á hún sér ekkert upphaf og engan endi í tímanum. Það, sem við skynjum sem áframhaldandi heild, heyrir tímanum til. Hugsun okkar krefst þess, að það eigi bæði sitt upphaf og sinn endi. Þess vegna getur heldur ekki lífið verið ódauðlegt í tímanum. Það hlýtur að eiga þar upphaf og endi einhvers staðar. Sjálfur ódauðleikinn hlýtur því að vera
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120

x

Morgunn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.