Morgunn


Morgunn - 01.12.1973, Page 87

Morgunn - 01.12.1973, Page 87
IUTSTJÓRARABB 165- til dæmis eldranna nokkuð víða getið í fomritum okkar. Má nefna járnburðinn. Þótti svo mikils um vert þessi fyrirbrigði, að þau voru tekin til greina í löggjöfinni. I Noregi tíðkaðist jámburður mikið á 11. og 12. öld. Fór þessi raun fram með þeim hætti, að menn bám glóandi jám með berum höndum til þess að sanna sýknu sina, eða til þess að sanna það, að þeir færu með rétt mál að öðru leyti, þeg- ar vitnum varð ekki við komið. Og ef trúa má Goðrúnarkviðu í Sæmundareddu hefur líka verið til önnur aðferð. Goðrún Gjúkadóttir er borin þeim sök- um af ambátt eiginmanns síns, að hún hafi átt vingott við ann- an karlmann. Hún sannar sakleysi sitt með því, að þregða hend- inni niður í sjóðandi vatn og taka upp gimsteina, sem liggja á ketilbotninum. Höndin var heil eftir þetta, og með því sýkna Goðrúnar sönnuð. Þá er ambáttin látin gera hið sama, en hönd' hennar sviðnar; þykir af því auðsætt að hún hafi farið með róg. Stundum em eldraunir með enn öðrum hætti. Bersekir óðu eld logandi með berum fótum. Em þessar frásagnir af þeim mjög eftirtektarverðar. Þeir komast í eitthvert ástand, sem kall- að var berserksgangur, og meðal annars olli því, að þeir urðu miklu sterkari meðan þeh' vom i því en þeir áttu að sér. En á eftir urðu þeir máttfamir. Og það eru ekki einungis berserkir sem vaða eld, ef trúa má íslenzkum fomritum. Það eru lika helgir menn. f þættinum af Þorvaldi víðförla skora tveir heiðnir bersekir á Friðrek biskup „ef hann hefði þoran til eður nokkurt traust á guði sínum, að hann skyldi reyna við þá íþróttir þær sem þeir vom vanir að fremja, að vaða eld loganda með bemm fótum.“ Biskup færðist ekki undan þessu. En að þessu sinni mistókst berserkjum íþrótt- in þó vanir væm og biðu bana af. En hvað gerði biskup? Um haim er sagt að „hann gerði fyrir sér krossmark ok gekk á eld- inn miðjan ok svo fram eftir endilöngum skálanum, en logann lagði tvá vegu frá honum sem vindur blési að eigi með nokkuru móti sviðnuðu hinar minnstu tref jar á skrúða lians.“ Hvemig getur slíkt gerzt? Við vitum það ekki. En liitt er vístr að hér hafa veríð sálrænir menn á ferð.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Morgunn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.