Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 10

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 10
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201110 „SamfÉlagiÐ VerÐUr aÐ gera Upp ViÐ Sig til HVerS SKÓli er“ eftir góðri vináttu hennar bæði við Þórhildi Ólafsdóttur, sem var m.a. forstöðukona í Laufásborg, og Valborgu Sigurðardóttur, skólastjóra Fósturskóla Íslands. Faðir minn var menntaður í Kennaraskólanum, hann kenndi fyrst fyrir norðan, í Torfalækjar- hreppi, en síðan við Laugarnesskóla í Reykjavík þar sem hann var í hópi kraftmikilla og áhugasamra kennara. Hann kynnti sér einnig skólamál í Svíþjóð. Árið 1943 varð hann fræðslufulltrúi í Reykjavík, síðar fræðslustjóri og gegndi hann því starfi í nær 30 ár af sömu hugsjón og einkenndi móður mína. Á heimilinu var umræða um uppeldis- og menntamál daglegt brauð og sennilega hafði hún áhrif á mig þótt ég ætlaði mér ekkert frekar framtíð á þeim vettvangi. Skólaganga Ég gekk í hverfisskólana, Melaskóla, Hagaskóla og svo í MR, sem þá var enn eini menntaskólinn í Reykjavík. Að stúdentsprófi loknu vildi ég fara til útlanda og hugðist skrá mig í eðlisfræðinám í Danmörku. Ég áleit samt að það væri gagnlegt að læra fyrst eitthvað meira í ensku svo að ég fór til Edinborgar og lagði stund á sagnfræði, stjórnmálafræði og heimspeki við háskólann þar í eitt ár. Þegar til kom líkaði mér svo vel í Edinborg að ég ákvað að skipta yfir í eðlisfræðina þar. Mér er það minnisstætt að leiðbeinandinn minn í sagnfræðinni taldi ekki gerlegt að skipta úr sagnfræði yfir í eðlisfræði, þar eð til þess þyrfti allt annan undirbúning. En það gekk eins og í sögu. Þótt ég kæmi úr stærðfræðideild hafði ég lært þó það mikið í tungumálum og sögu að ég var tækur í sagnfræði eða heimspeki í skosku skólunum. Ég hef stundum sagt frá þessu til að benda á hve nemendur úr íslensku menntaskólunum höfðu breiðan bak- grunn, sem hélt mörgum dyrum opnum. Ég tel þetta afar mikilvægt nú þegar verk- efni framtíðar eru orðin svo óendanlega margvísleg. Nemendur eiga að geta skipt um fagsvið og það verður að hafa hugfast þegar rætt er um að stytta eða þrengja nám til stúdentsprófs. Ég skráði mig í stærðfræðilega eðlisfræði til að byrja með. Þetta var afskaplega gaman, stærðfræði og eðlisfræði eru heillandi fög. Á síðasta ári skipti ég yfir í tilrauna- eðlisfræði af því að ég hélt að það væri praktískt fyrir mig þegar heim kæmi. Á þessum tíma vann ég á sumrin við jarðhitamælingar fyrir Orkustofnun og stóð til boða fast starf við það. Það var hins vegar einhver frekari menntaþrá í mér og ég hafði þess vegna skráð mig í doktorsnám í eðlisfræði. Í Háskólanum í Edinborg héngu uppi aug- lýsingar um alls konar spennandi nám. Þar á meðal var auglýst ný grein við Sussex- háskóla sem var sambland af sálfræði, lífeðlisfræði og tölvunarfræði. Um var að ræða svonefnda skiptigráðu, hugsuð fyrir þá sem höfðu ekki grunn í sálfræði en vildu skipta yfir í þá grein. Þetta nám vakti áhuga minn og ég varð einn af sex nemendum sem teknir voru inn í þetta nám. Ég kvaddi eðlisfræðina og stærðfræðina, a.m.k. í bili að því er ég hélt, en ég fann þá þegar að menntamál voru farin að toga í mig.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.