Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Blaðsíða 10

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Blaðsíða 10
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201110 „SamfÉlagiÐ VerÐUr aÐ gera Upp ViÐ Sig til HVerS SKÓli er“ eftir góðri vináttu hennar bæði við Þórhildi Ólafsdóttur, sem var m.a. forstöðukona í Laufásborg, og Valborgu Sigurðardóttur, skólastjóra Fósturskóla Íslands. Faðir minn var menntaður í Kennaraskólanum, hann kenndi fyrst fyrir norðan, í Torfalækjar- hreppi, en síðan við Laugarnesskóla í Reykjavík þar sem hann var í hópi kraftmikilla og áhugasamra kennara. Hann kynnti sér einnig skólamál í Svíþjóð. Árið 1943 varð hann fræðslufulltrúi í Reykjavík, síðar fræðslustjóri og gegndi hann því starfi í nær 30 ár af sömu hugsjón og einkenndi móður mína. Á heimilinu var umræða um uppeldis- og menntamál daglegt brauð og sennilega hafði hún áhrif á mig þótt ég ætlaði mér ekkert frekar framtíð á þeim vettvangi. Skólaganga Ég gekk í hverfisskólana, Melaskóla, Hagaskóla og svo í MR, sem þá var enn eini menntaskólinn í Reykjavík. Að stúdentsprófi loknu vildi ég fara til útlanda og hugðist skrá mig í eðlisfræðinám í Danmörku. Ég áleit samt að það væri gagnlegt að læra fyrst eitthvað meira í ensku svo að ég fór til Edinborgar og lagði stund á sagnfræði, stjórnmálafræði og heimspeki við háskólann þar í eitt ár. Þegar til kom líkaði mér svo vel í Edinborg að ég ákvað að skipta yfir í eðlisfræðina þar. Mér er það minnisstætt að leiðbeinandinn minn í sagnfræðinni taldi ekki gerlegt að skipta úr sagnfræði yfir í eðlisfræði, þar eð til þess þyrfti allt annan undirbúning. En það gekk eins og í sögu. Þótt ég kæmi úr stærðfræðideild hafði ég lært þó það mikið í tungumálum og sögu að ég var tækur í sagnfræði eða heimspeki í skosku skólunum. Ég hef stundum sagt frá þessu til að benda á hve nemendur úr íslensku menntaskólunum höfðu breiðan bak- grunn, sem hélt mörgum dyrum opnum. Ég tel þetta afar mikilvægt nú þegar verk- efni framtíðar eru orðin svo óendanlega margvísleg. Nemendur eiga að geta skipt um fagsvið og það verður að hafa hugfast þegar rætt er um að stytta eða þrengja nám til stúdentsprófs. Ég skráði mig í stærðfræðilega eðlisfræði til að byrja með. Þetta var afskaplega gaman, stærðfræði og eðlisfræði eru heillandi fög. Á síðasta ári skipti ég yfir í tilrauna- eðlisfræði af því að ég hélt að það væri praktískt fyrir mig þegar heim kæmi. Á þessum tíma vann ég á sumrin við jarðhitamælingar fyrir Orkustofnun og stóð til boða fast starf við það. Það var hins vegar einhver frekari menntaþrá í mér og ég hafði þess vegna skráð mig í doktorsnám í eðlisfræði. Í Háskólanum í Edinborg héngu uppi aug- lýsingar um alls konar spennandi nám. Þar á meðal var auglýst ný grein við Sussex- háskóla sem var sambland af sálfræði, lífeðlisfræði og tölvunarfræði. Um var að ræða svonefnda skiptigráðu, hugsuð fyrir þá sem höfðu ekki grunn í sálfræði en vildu skipta yfir í þá grein. Þetta nám vakti áhuga minn og ég varð einn af sex nemendum sem teknir voru inn í þetta nám. Ég kvaddi eðlisfræðina og stærðfræðina, a.m.k. í bili að því er ég hélt, en ég fann þá þegar að menntamál voru farin að toga í mig.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.