Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 11

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 11
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 11 elSa S igr ÍÐUr JÓnSdÓtt i r Doktorsnámið Við Bryndís Ísaksdóttir, sem hafði lokið námi í listasögu í Bandaríkjunum, höfðum gift okkur 1971. Við bjuggum saman einn vetur í Edinborg en fluttum síðan ásamt dóttur okkar suður á bóginn. Í Sussexháskóla var mikil gerjun í sálfræðideildinni og skemmtilegt að vera. Námið var krefjandi þótt það væri stutt, aðeins tólf mánaða stíft nám til MS-gráðu og okkur nemendum var sagt að við yrðum eiginlega að fara í doktorsnám að því loknu. Það var auðvitað ekki skilyrði en þótti nauðsynlegt til þess að hasla sér völl á sviðinu. Mér kom aldrei til hugar að starfa sem sálfræðingur í hefð- bundinni merkingu þess orðs, til þess hafði ég enga þekkingu. Ég vildi halda áfram í einhverju sem tengdist námi eða hugsun og gjarnan lestri. Ég fór inn í rannsóknarhóp á sviði lestrar og rannsakaði hvaða ferli væru virk þegar fólk læsi texta. Ritgerðin mín heitir What‘s in a word? og snerist um hvort við læsum orð sem stafi eða heild eða sam- bland af hvoru tveggja. Ég gerði tilraunir mínar í tölvu og eftir fyrsta árið tók ég að mér alla tölvuvinnu fyrir leiðbeinanda minn og nemendur hans og fleira fólk, fór sem sagt á kaf í forritun. Var síðan í fullu starfi í þrjú ár sem aðstoðarmaður hans en vann jafnframt að rannsókn minni. Þetta nýttist mér afar vel því að við vorum að gera mjög svipaðar rannsóknir. Eftir að náminu lauk var mér boðin áframhaldandi þriggja ára vinna sem aðstoðarmaður leiðbeinandans og við eigin rannsóknir; einnig bauðst mér að fara til Ástralíu til að byggja upp rannsóknarstofu í sálfræði. Þá var komið að því að ákveða hvort við ættum að vera úti eða fara heim og ala börnin okkar upp þar, en dætur okkar voru orðnar tvær og stutt var í skólaaldur hjá þeim. Ég ræddi bæði við Andra Ísaksson og Sigurjón Björnsson og þeir töldu að nóg væri að gera hérna heima, stundakennsla, bæði í námssálarfræði í uppeldisfræðinni og innan sálfræðinnar. Við ákváðum því að ég tæki ekki starfið úti, og við fluttum heim 1977. Ég sé ekki eftir því, en samt veltir maður fyrir sér hvað hefði orðið ef við hefðum ílenst úti, það voru ýmsir möguleikar þar. Kominn heim Ég tók strax að mér mikla stundakennslu í Háskóla Íslands og í Kennaraháskólanum og lauk doktorsritgerðinni ekki fyrr en 1980. Ég kenndi verklega eðlisfræði í raunvísinda- deild í nokkur ár en einnig aðferðafræði og hugfræði í 25 ár í sálfræðinni. Ég hafði góð tengsl við Kennaraháskólann, ætli ég hafi ekki kennt námssálarfræðina í kennara- náminu í fimm ár. Smám saman rofnuðu tengslin við eðlisfræðina og ég flutti mig yfir í uppeldisfræðina og sálfræðina. Þegar ég fékk svo lektorsstöðu í uppeldisfræði sneri ég mér að þeim starfsskyldum sem ég áleit að lektor í uppeldisfræði hefði, þ.e. að sinna menntamálum. Í upphafi hafði ég mikinn áhuga á notkun tölva í skólastarfi; ég taldi að þær byðu upp á gríðarlega möguleika og myndu gjörbreyta skólastarfi. Ég vissi að hægt væri að gera nánast allt í tölvu en ég áttaði mig ekki á hve mikillar forritunarkunnáttu slíkt krefðist af kennurum. Upp úr 1985 fékk ég líka mikinn áhuga á fjarkennslu, einkum í tengslum við tölvumálin, og fór að skoða nám og skólastarf frá ýmsum nýjum sjónarhornum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.