Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 11

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 11
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 11 elSa S igr ÍÐUr JÓnSdÓtt i r Doktorsnámið Við Bryndís Ísaksdóttir, sem hafði lokið námi í listasögu í Bandaríkjunum, höfðum gift okkur 1971. Við bjuggum saman einn vetur í Edinborg en fluttum síðan ásamt dóttur okkar suður á bóginn. Í Sussexháskóla var mikil gerjun í sálfræðideildinni og skemmtilegt að vera. Námið var krefjandi þótt það væri stutt, aðeins tólf mánaða stíft nám til MS-gráðu og okkur nemendum var sagt að við yrðum eiginlega að fara í doktorsnám að því loknu. Það var auðvitað ekki skilyrði en þótti nauðsynlegt til þess að hasla sér völl á sviðinu. Mér kom aldrei til hugar að starfa sem sálfræðingur í hefð- bundinni merkingu þess orðs, til þess hafði ég enga þekkingu. Ég vildi halda áfram í einhverju sem tengdist námi eða hugsun og gjarnan lestri. Ég fór inn í rannsóknarhóp á sviði lestrar og rannsakaði hvaða ferli væru virk þegar fólk læsi texta. Ritgerðin mín heitir What‘s in a word? og snerist um hvort við læsum orð sem stafi eða heild eða sam- bland af hvoru tveggja. Ég gerði tilraunir mínar í tölvu og eftir fyrsta árið tók ég að mér alla tölvuvinnu fyrir leiðbeinanda minn og nemendur hans og fleira fólk, fór sem sagt á kaf í forritun. Var síðan í fullu starfi í þrjú ár sem aðstoðarmaður hans en vann jafnframt að rannsókn minni. Þetta nýttist mér afar vel því að við vorum að gera mjög svipaðar rannsóknir. Eftir að náminu lauk var mér boðin áframhaldandi þriggja ára vinna sem aðstoðarmaður leiðbeinandans og við eigin rannsóknir; einnig bauðst mér að fara til Ástralíu til að byggja upp rannsóknarstofu í sálfræði. Þá var komið að því að ákveða hvort við ættum að vera úti eða fara heim og ala börnin okkar upp þar, en dætur okkar voru orðnar tvær og stutt var í skólaaldur hjá þeim. Ég ræddi bæði við Andra Ísaksson og Sigurjón Björnsson og þeir töldu að nóg væri að gera hérna heima, stundakennsla, bæði í námssálarfræði í uppeldisfræðinni og innan sálfræðinnar. Við ákváðum því að ég tæki ekki starfið úti, og við fluttum heim 1977. Ég sé ekki eftir því, en samt veltir maður fyrir sér hvað hefði orðið ef við hefðum ílenst úti, það voru ýmsir möguleikar þar. Kominn heim Ég tók strax að mér mikla stundakennslu í Háskóla Íslands og í Kennaraháskólanum og lauk doktorsritgerðinni ekki fyrr en 1980. Ég kenndi verklega eðlisfræði í raunvísinda- deild í nokkur ár en einnig aðferðafræði og hugfræði í 25 ár í sálfræðinni. Ég hafði góð tengsl við Kennaraháskólann, ætli ég hafi ekki kennt námssálarfræðina í kennara- náminu í fimm ár. Smám saman rofnuðu tengslin við eðlisfræðina og ég flutti mig yfir í uppeldisfræðina og sálfræðina. Þegar ég fékk svo lektorsstöðu í uppeldisfræði sneri ég mér að þeim starfsskyldum sem ég áleit að lektor í uppeldisfræði hefði, þ.e. að sinna menntamálum. Í upphafi hafði ég mikinn áhuga á notkun tölva í skólastarfi; ég taldi að þær byðu upp á gríðarlega möguleika og myndu gjörbreyta skólastarfi. Ég vissi að hægt væri að gera nánast allt í tölvu en ég áttaði mig ekki á hve mikillar forritunarkunnáttu slíkt krefðist af kennurum. Upp úr 1985 fékk ég líka mikinn áhuga á fjarkennslu, einkum í tengslum við tölvumálin, og fór að skoða nám og skólastarf frá ýmsum nýjum sjónarhornum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.