Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 12

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 12
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201112 „SamfÉlagiÐ VerÐUr aÐ gera Upp ViÐ Sig til HVerS SKÓli er“ Spá um þróun í mennta- og skólamálum Þú hefur talsvert velt fyrir þér framtíð skólastarfs og menntunar, en ekki gert ráð fyrir hröðum breytingum. Ertu enn sama sinnis? Vegna áhuga míns á fjarkennslu og notkun tölvu í skólastarfi var ég fenginn til að spá fyrir um þróun mennta- og skólamála í 25 ár, þ.e.a.s. frá 1985−2010. Þetta var á vegum Framtíðarnefndar sem Steingrímur Hermannsson forsætisráðherra setti á laggirnar. Menn höfðu þær hugmyndir þá að á næstu árum myndi ný tækni umbylta skólanum. Það var áhugavert að vinna þetta verkefni og niðurstöður mínar birtust í bókinni Menntun og skólastarf á Íslandi í 25 ár 1985−2010. Ég notaði raunar mjög ein- falda aðferð til að spá um þetta, þ.e. að skoða hvað hefði gerst á undanförnum 40−50 árum og reyndi að átta mig á því hvers konar breytingar væru, í ljósi sögunnar, lík- legar næstu 25 árin. Niðurstaða mín var sú að menntunin myndi vaxa og eflast en í raun yrðu engar grundvallarbreytingar á skólastarfi. Margir urðu fyrir vonbrigðum með þetta og fannst ég ekki nógu framsækinn. En ég setti ekki fram framtíðardrauma, heldur spá um hvað yrði. Ég reyndi að útskýra að margt myndi breytast en það gerðist hægt og rólega; skólakerfi væru í eðli sínu íhaldssöm. Sem dæmi tók ég stöðu list- greina í skólum. Afar lengi hefur verið full samstaða um að efla listgreinar en ég taldi samt að þær myndu lengi enn eiga undir högg að sækja og sama máli gegndi um handverk. Reynt hefur verið að efla þessar greinar en ekki tekist sem skyldi. Þannig að ég gerði ekki ráð fyrir miklum breytingum. Þessar ályktanir dró ég af reynslunni. Mér finnst núna að spá mín hafi staðist í öllum aðalatriðum, eiginlega óþægilega vel, breytingarnar hafa orðið hægt og sígandi. Margt hefur auðvitað breyst, m.a. hvað varðar nýtingu tækninnar, við notum t.d. öll farsíma og alls kyns spjallrásir á Netinu, nokkuð sem ég sá ekki fyrir. Margt annað mætti nefna. En sumt er lítið breytt. Í upp- hafi 21. aldar hanna menn skólabyggingar, t.d. háskólabyggingar út um allan heim, sem eru nánast eins og háskólar litu út á 18. öld og raunar er ekki gert ráð fyrir neinum veigamiklum breytingum í skipan kennslu næstu 50−100 árin. Menn benda á að nú sé verið að hanna hér á landi grunnskóla með nýju formi og það er laukrétt, en það var líka gert á sjötta og sjöunda áratug síðustu aldar. Það þarf að halda vel á spöðunum til þess að endurnýja starfshætti skóla þannig að um sé að ræða raunverulegar umbætur. En spá mín fjallaði um breytingar sem ég taldi að yrðu á skólastarfi, ekki um það sem ég léti mig dreyma um. Skólastarf mun breytast mjög hægt nema ásetningur og sam- staða verði um að hraða breytingum. Ég tel að það eigi að gera. Hverju breyta tölvurnar? Margt tengt notkun tækni í skólastarfi er byggt á misskilningi. Meðal annars að tölvu- væðing hljóti að hafa áhrif á kennslu en svo er ekki, þótt hún gæti haft það. Hún hefur mest áhrif utan skólans, á þá menningu og atvinnu- og þjóðlíf sem skólinn býr fólk undir, en ekkert endilega á skólastarfið sjálft. Þetta umhverfi hefur gjörbreyst og mun halda áfram að breytast og skólinn ætti að gaumgæfa þessar breytingar. Hins vegar tel ég það vandamál að þegar tæknin er notuð í skólastarfinu þá er það einkum til þess að gera betur það sem ávallt hefur verið gert og þar með hefur gamaldags vinnulag
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.