Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 12

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 12
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201112 „SamfÉlagiÐ VerÐUr aÐ gera Upp ViÐ Sig til HVerS SKÓli er“ Spá um þróun í mennta- og skólamálum Þú hefur talsvert velt fyrir þér framtíð skólastarfs og menntunar, en ekki gert ráð fyrir hröðum breytingum. Ertu enn sama sinnis? Vegna áhuga míns á fjarkennslu og notkun tölvu í skólastarfi var ég fenginn til að spá fyrir um þróun mennta- og skólamála í 25 ár, þ.e.a.s. frá 1985−2010. Þetta var á vegum Framtíðarnefndar sem Steingrímur Hermannsson forsætisráðherra setti á laggirnar. Menn höfðu þær hugmyndir þá að á næstu árum myndi ný tækni umbylta skólanum. Það var áhugavert að vinna þetta verkefni og niðurstöður mínar birtust í bókinni Menntun og skólastarf á Íslandi í 25 ár 1985−2010. Ég notaði raunar mjög ein- falda aðferð til að spá um þetta, þ.e. að skoða hvað hefði gerst á undanförnum 40−50 árum og reyndi að átta mig á því hvers konar breytingar væru, í ljósi sögunnar, lík- legar næstu 25 árin. Niðurstaða mín var sú að menntunin myndi vaxa og eflast en í raun yrðu engar grundvallarbreytingar á skólastarfi. Margir urðu fyrir vonbrigðum með þetta og fannst ég ekki nógu framsækinn. En ég setti ekki fram framtíðardrauma, heldur spá um hvað yrði. Ég reyndi að útskýra að margt myndi breytast en það gerðist hægt og rólega; skólakerfi væru í eðli sínu íhaldssöm. Sem dæmi tók ég stöðu list- greina í skólum. Afar lengi hefur verið full samstaða um að efla listgreinar en ég taldi samt að þær myndu lengi enn eiga undir högg að sækja og sama máli gegndi um handverk. Reynt hefur verið að efla þessar greinar en ekki tekist sem skyldi. Þannig að ég gerði ekki ráð fyrir miklum breytingum. Þessar ályktanir dró ég af reynslunni. Mér finnst núna að spá mín hafi staðist í öllum aðalatriðum, eiginlega óþægilega vel, breytingarnar hafa orðið hægt og sígandi. Margt hefur auðvitað breyst, m.a. hvað varðar nýtingu tækninnar, við notum t.d. öll farsíma og alls kyns spjallrásir á Netinu, nokkuð sem ég sá ekki fyrir. Margt annað mætti nefna. En sumt er lítið breytt. Í upp- hafi 21. aldar hanna menn skólabyggingar, t.d. háskólabyggingar út um allan heim, sem eru nánast eins og háskólar litu út á 18. öld og raunar er ekki gert ráð fyrir neinum veigamiklum breytingum í skipan kennslu næstu 50−100 árin. Menn benda á að nú sé verið að hanna hér á landi grunnskóla með nýju formi og það er laukrétt, en það var líka gert á sjötta og sjöunda áratug síðustu aldar. Það þarf að halda vel á spöðunum til þess að endurnýja starfshætti skóla þannig að um sé að ræða raunverulegar umbætur. En spá mín fjallaði um breytingar sem ég taldi að yrðu á skólastarfi, ekki um það sem ég léti mig dreyma um. Skólastarf mun breytast mjög hægt nema ásetningur og sam- staða verði um að hraða breytingum. Ég tel að það eigi að gera. Hverju breyta tölvurnar? Margt tengt notkun tækni í skólastarfi er byggt á misskilningi. Meðal annars að tölvu- væðing hljóti að hafa áhrif á kennslu en svo er ekki, þótt hún gæti haft það. Hún hefur mest áhrif utan skólans, á þá menningu og atvinnu- og þjóðlíf sem skólinn býr fólk undir, en ekkert endilega á skólastarfið sjálft. Þetta umhverfi hefur gjörbreyst og mun halda áfram að breytast og skólinn ætti að gaumgæfa þessar breytingar. Hins vegar tel ég það vandamál að þegar tæknin er notuð í skólastarfinu þá er það einkum til þess að gera betur það sem ávallt hefur verið gert og þar með hefur gamaldags vinnulag
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.