Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 16

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 16
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201116 „SamfÉlagiÐ VerÐUr aÐ gera Upp ViÐ Sig til HVerS SKÓli er“ að þekkja þessa sögu; þeir verða líka að skilja muninn á þulunámi sem er gagnslítið og þjálfun sem er oft mjög nauðsynleg og hefur jafnvel verið vanmetin í skólastarfi. Ég hvet þá sem setja fram nýjar hugmyndir til að vera raunsæir. Dewey velti fyrir sér hvers vegna hugmyndir hans gengu ekki aðeins til baka heldur kölluðu beinlínis fram andstæður sínar. Hann taldi að allir sem ynnu að nýrri hugmynd yrðu að hafa ígrundaðan skilning á gildi nýs verklags og starfa samkvæmt því, annars væri hug- myndin dauðadæmd. Ég tek undir þetta. Öllu skiptir að þeir sem taka upp nýja starfs- hætti hafi innsæi og sjálfstraust til að útfæra þá eftir aðstæðum. Við verðum einnig að gera okkur grein fyrir því að í stórum hópi starfsmanna er fólk misjafnlega hugsjónaríkt. Sumir vilja leggja á sig ómælda vinnu til þess að útfæra hugmyndir sem þeir hafa trú á, aðrir vilja fara hægar í sakirnar þótt þeir séu sam- viskusamir starfsmenn. Þetta er alveg eðlilegt. Fólk á sér líf utan vinnunnar þannig að starfið verður að vera viðráðanlegt. Allt starfsfólk þarf að skilja hvað það er að gera, það þarf að kunna til verksins og ráða við það til þess að geta haldið því áfram. Í menntun kennara þarf að tryggja þrennt, að rækta hugsjónir hjá fólki sem vinnur við kennslu barna eða unglinga, tryggja skilning á því í hverju starfið felst og einnig að efla kunnáttuna til að vinna verkið. Ekkert af þessu má vanta. Atvinnumennska í tónlist er hliðstætt dæmi, það er ekki nóg að vilja lifa og hrærast í tónlist og þekkja vel til hennar, iðkun hennar kostar mikinn aga. Ég tel fernt valda því að erfitt reynist að innleiða nýtt verklag og vinnubrögð í skólum; það er að vísu auðveldast á fyrstu skólastigunum en verður erfiðara eftir því sem ofar dregur. Í fyrsta lagi eru nýjar hugmyndir oft óljósar, bæði hvað varðar rök- stuðning og útfærslu og þegar hugmynd gengur ekki fyllilega upp er horfið til baka til fyrri vinnubragða sem virkuðu að því er virtist. Í öðru lagi er ýmislegt skynsamlegt í gömlum hugmyndum sem ýtt er til hliðar; ýmislegt sem eftirsjá er að. Það er ekki endilega verið að ýta þeim til hliðar vegna þess að þær séu slæmar heldur vegna þess að annað ætti að komast að. Stundum er að vísu eins og úreltar aðferðir gangi upp en ekki endilega á réttum forsendum: Það er til dæmis nánast sama hvernig og hvað afburðanemendum er kennt. Þeim gengur alltaf vel og þá er eins og verklagið, sem notað er, sé gott og þeim finnst efnið áhugavert: þeir eru þakklátir fyrir það sem þeir fá og gefa reynslu sinni iðulega góða umsögn. Í þriðja lagi er afskaplega þægilegt fyrir kennara, eins og aðra, að starfa í umhverfi sem einfalt er að stjórna, t.d. með því að halda fyrirlestur eða biðja nemendur að ná tökum á vel skrifaðri kennslubók. Einföld útfærsla lifir lengst. Í fjórða lagi er ekki til neinn haldbær mælikvarði á hvort aðferð hafi tekist vel eða illa þegar til lengri tíma er litið og þess vegna erfitt að meta hvenær breytt verklag leiðir til umbóta. Í forsvari fyrir kennaramenntun Nú ert þú í forsvari fyrir kennaramenntun í landinu sem forseti Menntavísindasviðs Háskóla Íslands, hvað viltu segja um þær breytingar sem urðu við sameiningu háskólanna? Það varð mikilvæg skipulagsbreyting þegar Kennaraháskólinn, sem var sjálfstæð og raunar margsamsett stofnun, var settur undir aðra stofnun og verður í öllum aðal- atriðum að hlíta lögmálum hins stóra skóla. Það er mjög góður vilji til þess að taka tillit
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.