Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 16

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 16
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201116 „SamfÉlagiÐ VerÐUr aÐ gera Upp ViÐ Sig til HVerS SKÓli er“ að þekkja þessa sögu; þeir verða líka að skilja muninn á þulunámi sem er gagnslítið og þjálfun sem er oft mjög nauðsynleg og hefur jafnvel verið vanmetin í skólastarfi. Ég hvet þá sem setja fram nýjar hugmyndir til að vera raunsæir. Dewey velti fyrir sér hvers vegna hugmyndir hans gengu ekki aðeins til baka heldur kölluðu beinlínis fram andstæður sínar. Hann taldi að allir sem ynnu að nýrri hugmynd yrðu að hafa ígrundaðan skilning á gildi nýs verklags og starfa samkvæmt því, annars væri hug- myndin dauðadæmd. Ég tek undir þetta. Öllu skiptir að þeir sem taka upp nýja starfs- hætti hafi innsæi og sjálfstraust til að útfæra þá eftir aðstæðum. Við verðum einnig að gera okkur grein fyrir því að í stórum hópi starfsmanna er fólk misjafnlega hugsjónaríkt. Sumir vilja leggja á sig ómælda vinnu til þess að útfæra hugmyndir sem þeir hafa trú á, aðrir vilja fara hægar í sakirnar þótt þeir séu sam- viskusamir starfsmenn. Þetta er alveg eðlilegt. Fólk á sér líf utan vinnunnar þannig að starfið verður að vera viðráðanlegt. Allt starfsfólk þarf að skilja hvað það er að gera, það þarf að kunna til verksins og ráða við það til þess að geta haldið því áfram. Í menntun kennara þarf að tryggja þrennt, að rækta hugsjónir hjá fólki sem vinnur við kennslu barna eða unglinga, tryggja skilning á því í hverju starfið felst og einnig að efla kunnáttuna til að vinna verkið. Ekkert af þessu má vanta. Atvinnumennska í tónlist er hliðstætt dæmi, það er ekki nóg að vilja lifa og hrærast í tónlist og þekkja vel til hennar, iðkun hennar kostar mikinn aga. Ég tel fernt valda því að erfitt reynist að innleiða nýtt verklag og vinnubrögð í skólum; það er að vísu auðveldast á fyrstu skólastigunum en verður erfiðara eftir því sem ofar dregur. Í fyrsta lagi eru nýjar hugmyndir oft óljósar, bæði hvað varðar rök- stuðning og útfærslu og þegar hugmynd gengur ekki fyllilega upp er horfið til baka til fyrri vinnubragða sem virkuðu að því er virtist. Í öðru lagi er ýmislegt skynsamlegt í gömlum hugmyndum sem ýtt er til hliðar; ýmislegt sem eftirsjá er að. Það er ekki endilega verið að ýta þeim til hliðar vegna þess að þær séu slæmar heldur vegna þess að annað ætti að komast að. Stundum er að vísu eins og úreltar aðferðir gangi upp en ekki endilega á réttum forsendum: Það er til dæmis nánast sama hvernig og hvað afburðanemendum er kennt. Þeim gengur alltaf vel og þá er eins og verklagið, sem notað er, sé gott og þeim finnst efnið áhugavert: þeir eru þakklátir fyrir það sem þeir fá og gefa reynslu sinni iðulega góða umsögn. Í þriðja lagi er afskaplega þægilegt fyrir kennara, eins og aðra, að starfa í umhverfi sem einfalt er að stjórna, t.d. með því að halda fyrirlestur eða biðja nemendur að ná tökum á vel skrifaðri kennslubók. Einföld útfærsla lifir lengst. Í fjórða lagi er ekki til neinn haldbær mælikvarði á hvort aðferð hafi tekist vel eða illa þegar til lengri tíma er litið og þess vegna erfitt að meta hvenær breytt verklag leiðir til umbóta. Í forsvari fyrir kennaramenntun Nú ert þú í forsvari fyrir kennaramenntun í landinu sem forseti Menntavísindasviðs Háskóla Íslands, hvað viltu segja um þær breytingar sem urðu við sameiningu háskólanna? Það varð mikilvæg skipulagsbreyting þegar Kennaraháskólinn, sem var sjálfstæð og raunar margsamsett stofnun, var settur undir aðra stofnun og verður í öllum aðal- atriðum að hlíta lögmálum hins stóra skóla. Það er mjög góður vilji til þess að taka tillit
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.