Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 17

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 17
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 17 elSa S igr ÍÐUr JÓnSdÓtt i r til Menntavísindasviðs en það er ekki alltaf hægt vegna þess að erfiðara er að breyta regluverki stórrar stofnunar en lítillar. Við erum hluti af stórri heild sem hefur sínar skoðanir, stefnu og verklag. Ég var einn af fáum í Háskóla Íslands sem hafði efasemdir um þessa sameiningu og það var fyrst og fremst vegna þess að ég taldi regluverk hans ekki henta Kennaraháskólanum að öllu leyti, til dæmis hvað snerti skipulag vinn- unnar, mat á störfum og uppbyggingu námsins. En vitaskuld gekk ég til samstarfsins af fullum heilindum; ég sótti um starf mitt á þeim forsendum og vegna mikils áhuga míns á menntamálum og ég tel að sameining stofnananna hafi gengið vel. Eitt af markmiðum sameiningarinnar var að auðvelda samstarf milli eininga Háskólans, en reynslan í Háskóla Íslands hefur sýnt að þetta er nokkuð sem er stundum auðveldara um að tala en í að komast. Jafnframt finnst mér skynsamlegt að einingar hafi töluvert sjálfstæði og ekki þurfi allir að þróast á sömu forsendum. Það er til dæmis mjög eðlilegt að skyldar hugmyndir ríki um nám grunnskólakennara og leikskóla- kennara en það þarf þó ekki að merkja að allt kennaranám fylgi sömu hugmynda- fræði. Sama gildir um menntun þroskaþjálfa, sérkennara, framhaldsskólakennara, íþróttafræðinga, skólastjórnenda og tómstundafræðinga. Það er skynsamlegt að fara milliveg hvað snertir samvinnu og sjálfstæði í menntun þessara stétta. Hér togast á ýmis sjónarmið, t.d. verður að gæta að virðingarstöðu menntunarinnar. Þegar tvö skólastig vinna saman hefur annað (það sem meiri virðingar nýtur) meiri áhrif en hitt. Greinar innan skólastiga njóta einnig mismikillar virðingar; innan grunnskólans hafa t.d. samræmdu prófa greinarnar að einhverju leyti notið meiri virðingar en hinar, en það kann að breytast. Í starfi mínu sem forseti Menntavísindasviðs vildi ég gjarnan virða þá áherslu sem rektorar Kennaraháskólans hafa lagt á að rækta menningu og fagmennsku, sú umræða á að vega þungt í stefnumörkun sviðsins. Ég álít að forseti sviðs í háskóla eigi að gera sitt ýtrasta til að tryggja lifandi og gagnrýna umræðu um fagleg málefni á sínu sviði en jafnframt að tryggja jafnræði milli sjónarmiða úr ólíkum áttum hins akademíska samfélags. Háskóla er styrkur að því að ólíkar áherslur og skoðanir fái notið sín. Víða um lönd er lýðræði í háskólum því miður á undanhaldi og við tekur stjórnun ofan frá og það má vel vera að það sé eðlilegt í ýmsum fjárhagslegum og stjórnunarlegum málum. Það á að vera í höndum stjórnsýslu að taka á móti nemendaerindum, sjá um samninga við stundakennara og yfirleitt sjá til þess að stjórnsýslan sé virk. Stjórnsýsla verður líka að tryggja að stofnunin sé innan fjárhagsramma. Á verksviði kennaranna er hins vegar fagleg mótun náms og rannsókna, virk og upplýst umræða um áherslur í námi og rannsóknum og sífelld endursköpun vinnumenningar, mat á því hve skyn- samlegt það sé að stofna til nýrra námsleiða o.s.frv. En það má ekki gleyma því að í öllum kerfum takast á margslungnir hagsmunir; akademían er aldeilis ekki laus við togstreitu hagsmuna frekar en nokkur önnur svið þjóðfélagsins. En allar ákvarðanir, jafnvel stjórnsýsluákvarðanir, er skynsamlegt að taka í samráði. Þótt við ræðum hér einkum um kennaramenntun og skólastarf þá verður að hafa hugfast hve margbrotin önnur verkefni Menntavísindasviðsins eru. Þau eru ekki síður mikilvæg en menntun kennara, og fjölbreytnin undirstrikar að fagleg forysta verður að vera sameiginlegt verkefni en ekki á hendi fámennrar stjórnar eða lítils hóps.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.