Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 17

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 17
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 17 elSa S igr ÍÐUr JÓnSdÓtt i r til Menntavísindasviðs en það er ekki alltaf hægt vegna þess að erfiðara er að breyta regluverki stórrar stofnunar en lítillar. Við erum hluti af stórri heild sem hefur sínar skoðanir, stefnu og verklag. Ég var einn af fáum í Háskóla Íslands sem hafði efasemdir um þessa sameiningu og það var fyrst og fremst vegna þess að ég taldi regluverk hans ekki henta Kennaraháskólanum að öllu leyti, til dæmis hvað snerti skipulag vinn- unnar, mat á störfum og uppbyggingu námsins. En vitaskuld gekk ég til samstarfsins af fullum heilindum; ég sótti um starf mitt á þeim forsendum og vegna mikils áhuga míns á menntamálum og ég tel að sameining stofnananna hafi gengið vel. Eitt af markmiðum sameiningarinnar var að auðvelda samstarf milli eininga Háskólans, en reynslan í Háskóla Íslands hefur sýnt að þetta er nokkuð sem er stundum auðveldara um að tala en í að komast. Jafnframt finnst mér skynsamlegt að einingar hafi töluvert sjálfstæði og ekki þurfi allir að þróast á sömu forsendum. Það er til dæmis mjög eðlilegt að skyldar hugmyndir ríki um nám grunnskólakennara og leikskóla- kennara en það þarf þó ekki að merkja að allt kennaranám fylgi sömu hugmynda- fræði. Sama gildir um menntun þroskaþjálfa, sérkennara, framhaldsskólakennara, íþróttafræðinga, skólastjórnenda og tómstundafræðinga. Það er skynsamlegt að fara milliveg hvað snertir samvinnu og sjálfstæði í menntun þessara stétta. Hér togast á ýmis sjónarmið, t.d. verður að gæta að virðingarstöðu menntunarinnar. Þegar tvö skólastig vinna saman hefur annað (það sem meiri virðingar nýtur) meiri áhrif en hitt. Greinar innan skólastiga njóta einnig mismikillar virðingar; innan grunnskólans hafa t.d. samræmdu prófa greinarnar að einhverju leyti notið meiri virðingar en hinar, en það kann að breytast. Í starfi mínu sem forseti Menntavísindasviðs vildi ég gjarnan virða þá áherslu sem rektorar Kennaraháskólans hafa lagt á að rækta menningu og fagmennsku, sú umræða á að vega þungt í stefnumörkun sviðsins. Ég álít að forseti sviðs í háskóla eigi að gera sitt ýtrasta til að tryggja lifandi og gagnrýna umræðu um fagleg málefni á sínu sviði en jafnframt að tryggja jafnræði milli sjónarmiða úr ólíkum áttum hins akademíska samfélags. Háskóla er styrkur að því að ólíkar áherslur og skoðanir fái notið sín. Víða um lönd er lýðræði í háskólum því miður á undanhaldi og við tekur stjórnun ofan frá og það má vel vera að það sé eðlilegt í ýmsum fjárhagslegum og stjórnunarlegum málum. Það á að vera í höndum stjórnsýslu að taka á móti nemendaerindum, sjá um samninga við stundakennara og yfirleitt sjá til þess að stjórnsýslan sé virk. Stjórnsýsla verður líka að tryggja að stofnunin sé innan fjárhagsramma. Á verksviði kennaranna er hins vegar fagleg mótun náms og rannsókna, virk og upplýst umræða um áherslur í námi og rannsóknum og sífelld endursköpun vinnumenningar, mat á því hve skyn- samlegt það sé að stofna til nýrra námsleiða o.s.frv. En það má ekki gleyma því að í öllum kerfum takast á margslungnir hagsmunir; akademían er aldeilis ekki laus við togstreitu hagsmuna frekar en nokkur önnur svið þjóðfélagsins. En allar ákvarðanir, jafnvel stjórnsýsluákvarðanir, er skynsamlegt að taka í samráði. Þótt við ræðum hér einkum um kennaramenntun og skólastarf þá verður að hafa hugfast hve margbrotin önnur verkefni Menntavísindasviðsins eru. Þau eru ekki síður mikilvæg en menntun kennara, og fjölbreytnin undirstrikar að fagleg forysta verður að vera sameiginlegt verkefni en ekki á hendi fámennrar stjórnar eða lítils hóps.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.