Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 18

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 18
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201118 „SamfÉlagiÐ VerÐUr aÐ gera Upp ViÐ Sig til HVerS SKÓli er“ Skólamenning Að hverju eiga skólar að beina kröftum sínum? Ég tel að allir skólar á öllum stigum, leikskólar, grunnskólar, framhaldsskólar og ekki síst háskólar, eigi að móta sína eigin menningu; menningu í ljósi þess hvernig þeir skilja og uppfylla ólík hlutverk sín. Ég hef talsverðar áhyggjur af því að nem- endur í íslenskum skólum séu ekki nægilega uppteknir af lærdóms- og menntunar- menningu. Það á ekki síst við á háskólastiginu. Þetta verkefni er í höndum kennara og nemenda sameiginlega, en undir forystu kennarans. Ég hef kennt í mörg ár og stundum haft nemendur sem sóttu hjá mér tíma án þess að finnast þeir vera þátt- takendur í menntunarferli. Mat þeirra á kennslunni byggðist þá aðeins á því hvort þeir teldu sig græða á tímunum hjá mér með tilliti til þess hvort þeir stæðu sig betur á prófi. Því bað ég þá í allri vinsemd að koma ekki í tíma ef þeir gætu nýtt tíma sinn betur heima eða á safni. En jafnframt var mér ætíð ofarlega í huga að leitast við að gera tímana lærdómsríka; skapa þar akademíska menningu. Ég er ekki viss um að mér hafi oft tekist það, heldur litið of mikið á nemendur mína sem nema en ekki samstarfs- fólk, þótt þetta væri harðduglegt, kraftmikið fullorðið fólk; en stundum tókst þetta og ég á margar góðar minningar um samstarf við nemendur mína. Ég tel það sérstakt viðfangsefni Menntavísindasviðs að rækta menntunarmenningu svo allir nemendur þar geti síðan skapað hana á sínum vinnustað, ekki síst verðandi kennarar. Í þessu sambandi hef ég haft svolitlar áhyggjur af fjarkennslunni; það er hvort þar sé hægt að skapa þessa lærdómsmenningu. Samstarfsfólk mitt, talsmenn fjarkennslu, telur hana þvert á móti einmitt vera einkar vel til þess fallna að skapa agaðan samræðuvettvang sem taki hinum fram þegar vel tekst til, og hugsanlega sé engin leið betri til að móta góðan fagmann en þegar nemandi er í vel skipulögðu fjarnámi á mögulegum fram- tíðarvinnustað sínum. Meginmarkmið menntunar Hvaða spurningar telur þú að skipti mestu máli þegar rætt er um menntun kennara? Mér finnst öllu skipta í sambandi við menntun að kennarar leggi mikla vinnu í að velta fyrir sér hvert sé meginmarkmið hennar. Þetta ætti líka að vera kjarni kennara- menntunar. Það er alvarlegt ef kennarar hafa ekki skýra hugmynd um það um hvað menntun snýst, þótt þeir kunni ágætlega sitt fag. Ég tek mjög alvarlega hlutverka- greinar laga um leik-, grunn- og framhaldsskóla; öll útfærsla á skólastarfi verður að taka mið af þeim. Sumir vinnustaðir krefjast hugsjóna, aðrir síður. Ég tel að allir sem vinna að uppeldis- og menntamálum þurfi að hafa hugsjón eða löngun til þess að vinna að menntun. Og hugsjónaeldinum halda þeir lifandi á vettvangi með skýrri sýn á menntun og í skapandi starfsumhverfi. Fagmennskan byggist síðan á samblandi hugsjóna, þekkingar og dómgreindar; það gengur ekki í uppeldisstarfi að vinna vél- rænt, hver og einn verður að skilja hvaða hugmyndir liggja til grundvallar og geta út- fært þær eftir sínu höfði. Starfsmenntun verður að vera í nánum tengslum við væntan- legan starfsvettvang, ekki til þess að þar fari fram starfsþjálfun heldur til að nemendur skilji þau verkefni sem þeir þurfa síðar að glíma við. En þá verður verkaskiptingin að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.