Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 20
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201120 „SamfÉlagiÐ VerÐUr aÐ gera Upp ViÐ Sig til HVerS SKÓli er“ og margslungið og hann þarf að velta vandlega fyrir sér hvernig hann sinnir því. En jafnframt verður að vera ljóst að það er langt frá því að kennarar eða skólinn geti leyst öll helstu viðfangsefni samfélagsins eða eigi yfir höfuð að gera það; t.d. að tryggja félagslegan jöfnuð. Mælikvarðar á skólastarf Nú virðist vera rík tilhneiging til þess að mæla afrakstur skólastarfsins, en er ekki erfitt að mæla manneskjulegheitin? Jú, og ég hef einmitt haft áhyggjur af þessu; við mælum það sem við kunnum að mæla og það ræður síðan ferðinni. Ákvarðanir um hvað og hvernig á að meta verður að taka á málefnalegum grunni en ekki tæknilegum. Þetta á bæði við um nemendur og kennara. Öll kerfi sem mæla framvindu nemenda og árangur kennarans í starfi krefjast þess að bæði kennarar og nemendur sýni eitthvað mælanlegt. Rousseau mælir með því að börn séu frjáls en er í raun að tala um frelsi í mjög stýrðu umhverfi sem kennari þeirra mótar. Hann segir eitthvað á þessa leið: Þú átt að gera allt, en það á að líta út fyrir að þú sért ekkert að gera. Ég tel að við verðum að endurvekja þessa flóknu hugmynd um fagmennsku starfsmannsins og við verðum að mennta kenn- ara þannig að þeir verði dómbærir á störf félaga sinna og verði þannig ábyrgir fyrir mælikvarðanum. Þetta verði svipað og þegar fræðimenn nota dómgreind sína til þess að meta hvort félagar þeirra hafi staðið faglega að verki í ritun fræðigreina. En það er vandmeðfarið að móta hvatningar- eða launakerfi kennara sem er byggt á sýnilegum afrekum þeirra. Vandinn er tvíþættur. Annars vegar má vera að sá kennari sé bestur sem ekki er augljóslega virkur í daglegu starfi sínu, m.a. vegna þess hve vel hann hefur undirbúið þau verkefni sem hann leggur fyrir, eða vegna þess námsumhverfis sem hann býr nemendum sínum. Hins vegar er vandinn sá að mikilvægasti afrakstur menntunar verður ekki ljós fyrr en löngu eftir að kennslu lýkur og jafnvel þá er bæði erfitt að mæla hann og greina nákvæmlega hverju góður árangur er að þakka. Fagmennska Hvernig getur háskóli stuðlað að því að góðar hugmyndir um kennslu þynnist ekki út þegar út á starfsvettvang er komið? Ég tel að það sé tvennt sem þurfi til. Stofnanir sem mennta kennara verða, umfram allar aðrar stofnanir, að vera mjög uppteknar af markmiðum, bæði eigin markmiðum og markmiðum skólans sem nemendur munu síðar kenna við. Það verður að leggja mikla rækt við þetta, ræða sífellt um hlutverkið frá mörgum ólíkum hliðum, hver séu verkefni hvers skólastigs og stofnunarinnar sjálfrar sem menntar kennarana. Aldrei er hægt að vinna verk vel nema ljóst sé hvert verkefnið er. Í öðru lagi verður nemandinn að vera ákveðinn í því að verða fagmaður sem er að fást við flókið verkefni, átta sig á að það sé tímafrekt að ná tökum á því og skila því vel. Ekki er nóg að læra tiltekið fag og fá smáleiðsögn í kennslufræðum og síðan sé hægt að einhenda sér í verkið. Sú hugmynd gengur ekki upp þótt margir haldi það. Mikilvægi skólastarfs krefst þess
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.