Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 20
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201120 „SamfÉlagiÐ VerÐUr aÐ gera Upp ViÐ Sig til HVerS SKÓli er“ og margslungið og hann þarf að velta vandlega fyrir sér hvernig hann sinnir því. En jafnframt verður að vera ljóst að það er langt frá því að kennarar eða skólinn geti leyst öll helstu viðfangsefni samfélagsins eða eigi yfir höfuð að gera það; t.d. að tryggja félagslegan jöfnuð. Mælikvarðar á skólastarf Nú virðist vera rík tilhneiging til þess að mæla afrakstur skólastarfsins, en er ekki erfitt að mæla manneskjulegheitin? Jú, og ég hef einmitt haft áhyggjur af þessu; við mælum það sem við kunnum að mæla og það ræður síðan ferðinni. Ákvarðanir um hvað og hvernig á að meta verður að taka á málefnalegum grunni en ekki tæknilegum. Þetta á bæði við um nemendur og kennara. Öll kerfi sem mæla framvindu nemenda og árangur kennarans í starfi krefjast þess að bæði kennarar og nemendur sýni eitthvað mælanlegt. Rousseau mælir með því að börn séu frjáls en er í raun að tala um frelsi í mjög stýrðu umhverfi sem kennari þeirra mótar. Hann segir eitthvað á þessa leið: Þú átt að gera allt, en það á að líta út fyrir að þú sért ekkert að gera. Ég tel að við verðum að endurvekja þessa flóknu hugmynd um fagmennsku starfsmannsins og við verðum að mennta kenn- ara þannig að þeir verði dómbærir á störf félaga sinna og verði þannig ábyrgir fyrir mælikvarðanum. Þetta verði svipað og þegar fræðimenn nota dómgreind sína til þess að meta hvort félagar þeirra hafi staðið faglega að verki í ritun fræðigreina. En það er vandmeðfarið að móta hvatningar- eða launakerfi kennara sem er byggt á sýnilegum afrekum þeirra. Vandinn er tvíþættur. Annars vegar má vera að sá kennari sé bestur sem ekki er augljóslega virkur í daglegu starfi sínu, m.a. vegna þess hve vel hann hefur undirbúið þau verkefni sem hann leggur fyrir, eða vegna þess námsumhverfis sem hann býr nemendum sínum. Hins vegar er vandinn sá að mikilvægasti afrakstur menntunar verður ekki ljós fyrr en löngu eftir að kennslu lýkur og jafnvel þá er bæði erfitt að mæla hann og greina nákvæmlega hverju góður árangur er að þakka. Fagmennska Hvernig getur háskóli stuðlað að því að góðar hugmyndir um kennslu þynnist ekki út þegar út á starfsvettvang er komið? Ég tel að það sé tvennt sem þurfi til. Stofnanir sem mennta kennara verða, umfram allar aðrar stofnanir, að vera mjög uppteknar af markmiðum, bæði eigin markmiðum og markmiðum skólans sem nemendur munu síðar kenna við. Það verður að leggja mikla rækt við þetta, ræða sífellt um hlutverkið frá mörgum ólíkum hliðum, hver séu verkefni hvers skólastigs og stofnunarinnar sjálfrar sem menntar kennarana. Aldrei er hægt að vinna verk vel nema ljóst sé hvert verkefnið er. Í öðru lagi verður nemandinn að vera ákveðinn í því að verða fagmaður sem er að fást við flókið verkefni, átta sig á að það sé tímafrekt að ná tökum á því og skila því vel. Ekki er nóg að læra tiltekið fag og fá smáleiðsögn í kennslufræðum og síðan sé hægt að einhenda sér í verkið. Sú hugmynd gengur ekki upp þótt margir haldi það. Mikilvægi skólastarfs krefst þess
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.