Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 21

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 21
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 21 elSa S igr ÍÐUr JÓnSdÓtt i r að rík fagmennska sé lögð því til grundvallar. Auk allrar þeirrar kunnáttu sem kenn- ari verður að hafa í farteskinu þarf hann að hafa sterka tilfinningu fyrir því hvert hlutverk hans sé og til hvers menntunin sé. Þetta síðastnefnda er það vandasamasta og kennari þarf stöðugt að ígrunda það svo að hann viti hvað hann er að gera. Faglegur kennari er skapandi og hefur sjálfstraust, hann gerir sér grein fyrir því að hann er að mennta fólk til þess að taka virkan þátt í margbrotnu samfélagi. Forgangsröðun hans er að því marki skýr, en hún nær jafnframt til ótrúlega margra verkefna. Fagmaður gerir sér góða grein fyrir því hve margslungið þetta er og jafnframt hvernig hægt sé að ná mikilvægustu markmiðum menntunar við ólíkar aðstæður og með ólíkum nemendum. Það er vandasamt að skipuleggja skólastarf svo saman fari góður skilningur, sjálf- stæð virkni og öguð vinnubrögð nemandans og þjálfun til verka, en jafnframt að raunverulega sé hvatt til hugmyndaauðgi, frumkvæðis og sköpunar; nám sem gefur nemandanum sjálfstætt vald á þekkingu sinni til þess að nota hana við ófyrirséðar aðstæður. Hvað þarf til? Ég er sannfærður um að þetta verður aðeins framkvæmt í skólastarfi með fagfólki, sem hefur skýra hugmynd um hvað það er að gera, veit hvað þarf til og endurnýjar sig stöðugt í starfi sínu. Það fer auðvitað eftir skólastiginu í hverju kunnátta kennarans á að felast, það er stöðugt viðfangsefni að velta fyrir sér hvað leikskólakennari, grunnskólakennari eða framhaldsskólakennari þurfi að kunna. Oft er talað um að kennarar á efri stigum grunnskólans eða í framhaldsskólanum þurfi að hafa góða kunnáttu í fagi sínu, en það á við um alla kennara. Skapandi kennari hefur djúpstæða þekkingu á hlutverki sínu, faginu, nemandanum, vinnubrögðum og aðstæðum, þetta þarf allt að fara saman. En það er ekki skynsamlegt að gera ráð fyrir að allir kennarar á sama skólastigi hafi nokkurn veginn sömu menntun; ég tel að það sé úrelt sjónarmið. En búi kennarar yfir fjölbreyttri sérhæfingu verður skólinn að vera samstarfsvettvangur ólíkra fagmanna sem bæta hver annan upp og bera virðingu fyrir fagmennsku hvers annars. Þannig birtist fagmennskan hjá skóla sem heildstæðri stofnun. Það er liðin tíð að kennsla sé einyrkjastarf og hver kennari sé látinn einn um sín verkefni. Kennsla, hvort sem er í leikskóla, grunnskóla, framhaldsskóla eða háskóla, er samstarfsverkefni þeirra sem í skólanum starfa. Eina leiðin til þessa er að gera kennara að sjálfstæðum fagmönnum í þeirri merk- ingu að þeir hafi góðan skilning á hlutverki sínu og bæði vald á efninu sem þeir kenna og viti hvernig á að kenna það. En verkefnið breytist stöðugt. Og það er nákvæmlega sama glíman hjá kennurum á hvaða skólastigi sem þeir eru, háskólakennarinn og leik- skólakennarinn eru að fást við sama viðfangsefnið að þessu leyti. Fimm ára kennaranám Hvað viltu segja um fimm ára kennaranám? Kennaraháskólinn mælti með því að lengja kennaramenntunina til þess að tryggja fagmennsku í breytilegu samfélagi. Þegar hver einstaklingur er í skóla að lágmarki í tuttugu ár í upphafi lífsferils síns, en iðulega hátt í önnur tíu þegar allt er talið, eru sífellt meiri kröfur gerðar til skóla og kennara sem þurfa því trausta og góða menntun.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.