Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 21

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 21
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 21 elSa S igr ÍÐUr JÓnSdÓtt i r að rík fagmennska sé lögð því til grundvallar. Auk allrar þeirrar kunnáttu sem kenn- ari verður að hafa í farteskinu þarf hann að hafa sterka tilfinningu fyrir því hvert hlutverk hans sé og til hvers menntunin sé. Þetta síðastnefnda er það vandasamasta og kennari þarf stöðugt að ígrunda það svo að hann viti hvað hann er að gera. Faglegur kennari er skapandi og hefur sjálfstraust, hann gerir sér grein fyrir því að hann er að mennta fólk til þess að taka virkan þátt í margbrotnu samfélagi. Forgangsröðun hans er að því marki skýr, en hún nær jafnframt til ótrúlega margra verkefna. Fagmaður gerir sér góða grein fyrir því hve margslungið þetta er og jafnframt hvernig hægt sé að ná mikilvægustu markmiðum menntunar við ólíkar aðstæður og með ólíkum nemendum. Það er vandasamt að skipuleggja skólastarf svo saman fari góður skilningur, sjálf- stæð virkni og öguð vinnubrögð nemandans og þjálfun til verka, en jafnframt að raunverulega sé hvatt til hugmyndaauðgi, frumkvæðis og sköpunar; nám sem gefur nemandanum sjálfstætt vald á þekkingu sinni til þess að nota hana við ófyrirséðar aðstæður. Hvað þarf til? Ég er sannfærður um að þetta verður aðeins framkvæmt í skólastarfi með fagfólki, sem hefur skýra hugmynd um hvað það er að gera, veit hvað þarf til og endurnýjar sig stöðugt í starfi sínu. Það fer auðvitað eftir skólastiginu í hverju kunnátta kennarans á að felast, það er stöðugt viðfangsefni að velta fyrir sér hvað leikskólakennari, grunnskólakennari eða framhaldsskólakennari þurfi að kunna. Oft er talað um að kennarar á efri stigum grunnskólans eða í framhaldsskólanum þurfi að hafa góða kunnáttu í fagi sínu, en það á við um alla kennara. Skapandi kennari hefur djúpstæða þekkingu á hlutverki sínu, faginu, nemandanum, vinnubrögðum og aðstæðum, þetta þarf allt að fara saman. En það er ekki skynsamlegt að gera ráð fyrir að allir kennarar á sama skólastigi hafi nokkurn veginn sömu menntun; ég tel að það sé úrelt sjónarmið. En búi kennarar yfir fjölbreyttri sérhæfingu verður skólinn að vera samstarfsvettvangur ólíkra fagmanna sem bæta hver annan upp og bera virðingu fyrir fagmennsku hvers annars. Þannig birtist fagmennskan hjá skóla sem heildstæðri stofnun. Það er liðin tíð að kennsla sé einyrkjastarf og hver kennari sé látinn einn um sín verkefni. Kennsla, hvort sem er í leikskóla, grunnskóla, framhaldsskóla eða háskóla, er samstarfsverkefni þeirra sem í skólanum starfa. Eina leiðin til þessa er að gera kennara að sjálfstæðum fagmönnum í þeirri merk- ingu að þeir hafi góðan skilning á hlutverki sínu og bæði vald á efninu sem þeir kenna og viti hvernig á að kenna það. En verkefnið breytist stöðugt. Og það er nákvæmlega sama glíman hjá kennurum á hvaða skólastigi sem þeir eru, háskólakennarinn og leik- skólakennarinn eru að fást við sama viðfangsefnið að þessu leyti. Fimm ára kennaranám Hvað viltu segja um fimm ára kennaranám? Kennaraháskólinn mælti með því að lengja kennaramenntunina til þess að tryggja fagmennsku í breytilegu samfélagi. Þegar hver einstaklingur er í skóla að lágmarki í tuttugu ár í upphafi lífsferils síns, en iðulega hátt í önnur tíu þegar allt er talið, eru sífellt meiri kröfur gerðar til skóla og kennara sem þurfa því trausta og góða menntun.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.