Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 22

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 22
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201122 „SamfÉlagiÐ VerÐUr aÐ gera Upp ViÐ Sig til HVerS SKÓli er“ Umfangsmiklar rannsóknir eru gerðar á menntun og skólastarfi og á síðustu áratug- um hefur komið fram aragrúi hugmynda sem kennarar þurfa að þekkja, t.d. um skóla fyrir alla, um jafnrétti, um vanda vegna eineltis, um félagsmótun, um tölvur og marg- víslega tækni sem hefur gjörbreytt atvinnulífi og menningu, um sjálfbæra þróun, um fjölmenningu, um nýjar námsgreinar og algjöra endurnýjun margra eldri greina og um nýjar greinar og ný verkefni. Og nýjungarnar, sem kennarar verða að kunna skil á, halda áfram að hellast yfir. Þá þekkingu verður að tryggja bæði í grunnmenntun kennara og í sífelldri starfsþróun þeirra. Ég tel það eitt brýnasta verkefni nútímasam- félags að opna greiðar leiðir fyrir þá grósku og endurnýjun sem er á verksviði allra starfsgreina inn í greinarnar sjálfar. Það felur m.a. í sér að háskólar verða að líta á sig sem símenntunarstofnanir engu síður en grunnmenntastofnanir. Símenntun á ekki að vera jaðarverkefni háskóla, heldur kjarnaverkefni þeirra. Það er að mínu mati mikilvægt að hugsa allt nám upp á nýtt; vandinn er sá að sú endurskoðun verður sífellt að fara fram. Fjölmörg ágreinings- og skipulagsefni þarf sífellt að leysa. Eiga allir kennarar t.d. að hafa í aðalatriðum sama undirbúning? Mun skóla framtíðarinnar verða best þjónað þannig? Hvernig á að tryggja að nýjar niðurstöður rannsókna á menntun, námsgreinum, skólastarfi og kennaramenntun eigi greiða leið inn í skipulag kennaranáms og skólastarfs? Hvernig á að tryggja að andi laga um markmið skólastarfs og menntunar speglist í kennaramenntun fremur en úreltar hugmyndir gamalla hefða um inntak og starfshætti? Samfélag, atvinnulíf, menning og tækni verða mjög breytt frá því sem nú er. Ég tel að þessar breytingar kalli á langtum meiri uppstokkun markmiða, inntaks og starfs- hátta skólans en almennt er rætt um. Skólinn er tæki samfélagsins til að endurskapa sig, til þess að skapa nýja þekkingu, nýtt verklag, ný viðmið, nýja menningu. Þetta er talsvert viðameira hlutverk en það þrönga fræðsluhlutverk sem er ennþá hans aðal- verkefni í hugum margra. Hann verður að taka þetta víðara hlutverk af fullri alvöru. Í þessu ljósi er það eitt veigamesta viðfangsefni okkar á Menntavísindasviði að reyna að átta okkur á því fyrir hvaða heim við erum að undirbúa kennaranemann. Við verðum í því efni að átta okkur á hve gamaldags þær hugmyndir kunna að vera sem ráða ferðinni. Við sem vélum um skipan kennaranáms komum úr menningar- og fræðaheimi sem er að einhverju leyti úreltur nú þegar nema á þeim sviðum sem við fylgjumst sérstaklega vel með. Við erum því miður ekki nema að litlu leyti í takt við þann heim menningar og atvinnu sem ungt fólk lifir í nú. Við erum því þegar orðin á eftir. En jafnvel þótt þetta væri í lagi, þá undirbúum við kennara til að kenna börnum jafnvel næstu 30−40 ár eftir að námi kennaranemanna lýkur, og þurfum þess vegna að sjá langt fram í tímann ef vel ætti að vera. Þarna er hætta á annarri töf á flæði hugmynda. Börnin sem njóta þessarar kennslu eru síðan í skólanum að undirbúa sig undir líf og starf sem þau taka þátt í 10−20 árum eftir skólagöngu sína. Ég tel að við endurnýjum hvorki verklag né inntak náms af nægum krafti.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.