Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 22

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 22
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201122 „SamfÉlagiÐ VerÐUr aÐ gera Upp ViÐ Sig til HVerS SKÓli er“ Umfangsmiklar rannsóknir eru gerðar á menntun og skólastarfi og á síðustu áratug- um hefur komið fram aragrúi hugmynda sem kennarar þurfa að þekkja, t.d. um skóla fyrir alla, um jafnrétti, um vanda vegna eineltis, um félagsmótun, um tölvur og marg- víslega tækni sem hefur gjörbreytt atvinnulífi og menningu, um sjálfbæra þróun, um fjölmenningu, um nýjar námsgreinar og algjöra endurnýjun margra eldri greina og um nýjar greinar og ný verkefni. Og nýjungarnar, sem kennarar verða að kunna skil á, halda áfram að hellast yfir. Þá þekkingu verður að tryggja bæði í grunnmenntun kennara og í sífelldri starfsþróun þeirra. Ég tel það eitt brýnasta verkefni nútímasam- félags að opna greiðar leiðir fyrir þá grósku og endurnýjun sem er á verksviði allra starfsgreina inn í greinarnar sjálfar. Það felur m.a. í sér að háskólar verða að líta á sig sem símenntunarstofnanir engu síður en grunnmenntastofnanir. Símenntun á ekki að vera jaðarverkefni háskóla, heldur kjarnaverkefni þeirra. Það er að mínu mati mikilvægt að hugsa allt nám upp á nýtt; vandinn er sá að sú endurskoðun verður sífellt að fara fram. Fjölmörg ágreinings- og skipulagsefni þarf sífellt að leysa. Eiga allir kennarar t.d. að hafa í aðalatriðum sama undirbúning? Mun skóla framtíðarinnar verða best þjónað þannig? Hvernig á að tryggja að nýjar niðurstöður rannsókna á menntun, námsgreinum, skólastarfi og kennaramenntun eigi greiða leið inn í skipulag kennaranáms og skólastarfs? Hvernig á að tryggja að andi laga um markmið skólastarfs og menntunar speglist í kennaramenntun fremur en úreltar hugmyndir gamalla hefða um inntak og starfshætti? Samfélag, atvinnulíf, menning og tækni verða mjög breytt frá því sem nú er. Ég tel að þessar breytingar kalli á langtum meiri uppstokkun markmiða, inntaks og starfs- hátta skólans en almennt er rætt um. Skólinn er tæki samfélagsins til að endurskapa sig, til þess að skapa nýja þekkingu, nýtt verklag, ný viðmið, nýja menningu. Þetta er talsvert viðameira hlutverk en það þrönga fræðsluhlutverk sem er ennþá hans aðal- verkefni í hugum margra. Hann verður að taka þetta víðara hlutverk af fullri alvöru. Í þessu ljósi er það eitt veigamesta viðfangsefni okkar á Menntavísindasviði að reyna að átta okkur á því fyrir hvaða heim við erum að undirbúa kennaranemann. Við verðum í því efni að átta okkur á hve gamaldags þær hugmyndir kunna að vera sem ráða ferðinni. Við sem vélum um skipan kennaranáms komum úr menningar- og fræðaheimi sem er að einhverju leyti úreltur nú þegar nema á þeim sviðum sem við fylgjumst sérstaklega vel með. Við erum því miður ekki nema að litlu leyti í takt við þann heim menningar og atvinnu sem ungt fólk lifir í nú. Við erum því þegar orðin á eftir. En jafnvel þótt þetta væri í lagi, þá undirbúum við kennara til að kenna börnum jafnvel næstu 30−40 ár eftir að námi kennaranemanna lýkur, og þurfum þess vegna að sjá langt fram í tímann ef vel ætti að vera. Þarna er hætta á annarri töf á flæði hugmynda. Börnin sem njóta þessarar kennslu eru síðan í skólanum að undirbúa sig undir líf og starf sem þau taka þátt í 10−20 árum eftir skólagöngu sína. Ég tel að við endurnýjum hvorki verklag né inntak náms af nægum krafti.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.