Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 24

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 24
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201124 „SamfÉlagiÐ VerÐUr aÐ gera Upp ViÐ Sig til HVerS SKÓli er“ þegar öll verkefnin sem hann ætti að sinna eru ofin saman. Það truflar mig að mér finnst að fáir taki markmiðsgreinar laga um skóla alvarlega, t.d. aðra grein grunn- skólalaganna um að hlutverk skólans sé að stuðla að alhliða þroska allra nemenda og þátttöku þeirra í lýðræðisþjóðfélagi sem er í stöðugri þróun. Þetta er eins og klisja sem margir vitna í en gera lítið með. Þó held ég að starfandi kennarar gefi markmiðsgrein- unum sífellt meiri gaum og það skiptir vitanlega mestu máli. Frá skilningi til sköpunar Má ég biðja þig um að draga saman það sem þú vildir helst vekja athygli á hvað varðar skóla- starf í nútíð og framtíð? Ég vil árétta að það er nauðsynlegt að hugsa skólann að ýmsu leyti alveg upp á nýtt nú þegar 20−25 ára skólaganga‚ fyrir upphaf ævistarfsins, er hið almenna viðmið. Það þarf að grandskoða til hvers skólinn er og hver séu og eigi að vera þjóðfélagsleg hlutverk hans. Með svolítilli einföldun má segja að eitt stærsta átakamál í skipan menntunar muni snúast um vægið á milli þess að vita og að geta, eða kannski öllu heldur um togstreit- una á milli skilnings og sköpunar. Annars vegar er viðhorf upplýsingarinnar, sem hefur verið í stöðugri sókn undanfarnar tvær aldir, að hlutverk skólans sé að upplýsa, fræða, tryggja að nemendur hafi ákveðna vitneskju og færni sem sé nátengd henni; þeir búi yfir sífellt meiri bóklegri kunnáttu. Þetta sé gagnlegt til þess að spjara sig í samkeppni um störf, þjóðfélagið fái fólk sem þekkir til flókinna viðfangsefna á grund- velli fræðilegrar kunnáttu og það sé nauðsynlegt til þess að auka hagvöxt. Um þetta geti varla verið mikil ágreiningur, þetta sé nauðsynlegur liður í sívaxandi áherslu á þekkingarþjóðfélagið. Hins vegar er það viðhorf að þekkinguna eða skilninginn verði að flétta saman við þá skapandi orku sem hægt er að virkja hjá hverjum og einum. Það ætti því að tryggja að allir einstaklingar nýttu hæfileika sína og aðstöðu til að tjá sig, búa til, skapa; til þess að framkvæma. Á þetta ætti menntakerfið að leggja miklu meiri áherslu og tryggja ákveðið jafnvægi á milli allra þessara þátta. Þunginn í skólastarfi ætti að flytjast frá skilningi til sköpunar. Vandinn er sá að við kunnum ekki nægilega vel að útfæra slíkar hugmyndir nema á mjög afmörkuðum sviðum. Þess vegna ætti að leggja rækt við að prófa slíkar hugmyndir á næstu árum. Þessu tengt er umræðan um inntak menntunar. Ég er sannfærður um að viðfangs- efni og vinnubrögð í skóla þurfi að skipuleggja í ljósi viðfangsefna, menningar og tækifæra sem ungu fólki bjóðast á miðri 21. öld. Við gætum verið miklu framsæknari, áræðnari og nýjungagjarnari í þessu efni. Það stangast alls ekki á við gamla kröfu og nýja um að við virðum rætur okkar og tryggjum tengsl við þá menningu sem við stöndum á. Það stangast heldur ekki á við þá menntahugsjón sem samofin er menn- ingu okkar: að ræktun manneskjunnar í hverjum og einum er eitt mikilvægasta hlut- verk menntunar. Ný tækni breytir ekki miklu um þau gildi sem þar vega þyngst. Hvað varðar inntak menntunar þá tel ég löngu tímabært að endurskoða íhalds- samar hugmyndir um grunnmenntun, það er að segja þann grunn sem býr fólk undir ævistarfið. Um leið verður að hamra á mikilvægi ævimenntunar; það er öllum ljóst að flest störf og miklar þjóðfélagsbreytingar kalla á sífellda endurmenntun. Mér sýnist
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.