Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 29

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 29
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 29 ANNA MAGNEA HREINSDÓTTIR FRæÐSLU- oG MENNINGARSvIÐI GARÐAbæJAR JÓHANNA EINARSDÓTTIR MENNTAvÍSINDASvIÐI HáSkÓLA ÍSLANDS Uppeldi og menntun 20. árgangur 1. hefti 2011 Ólíkar áherslur í leikskólastarfi Rannsókn á starfsaðferðum fjögurra leikskóla Grein þessi fjallar um starfsaðferðir í tveimur leikskólum sem starfa samkvæmt hugmynda- fræði kenndri við Reggio Emilia og tveimur leikskólum sem starfa samkvæmt Hjallastefnunni. Markmið rannsóknarinnar er að varpa ljósi á gerð skólanámskráa leikskólanna, hvernig verk- efni barnanna eru skipulögð, hvernig litið er á hlutverk leikskólakennaranna, hvernig um- hverfi leikskólanna er og hvernig foreldrasamstarfi er háttað. Gögnum var safnað með lestri ritaðra heimilda, einstaklingsviðtölum við leikskólastjóra og rýnihópaviðtölum við starfs- fólk og foreldra. Alls var rætt við 46 manns. Niðurstöðurnar sýna að þátttaka starfsfólks í gerð skólanámskráa var takmörkuð í öllum leikskólunum og var foreldrum og börnum yfir- leitt ekki boðið að taka þátt í gerð þeirra. Mikill munur var á því hvernig verkefni starfsfólks voru skilgreind í leikskólunum eftir því hverjar starfsaðferðir þeirra voru. Starfsaðferðirnar settu einnig mark sitt á efnivið og leikefni og hvernig dagskipulaginu var háttað. Niðurstöð- urnar sýna að aðkoma foreldra að leikskólastarfinu virðist einskorðast við ákveðin verkefni. Efnisorð: Leikskólar, námskrá, hugmyndafræði, stefnur inn gang Ur Mennta- og menningarmálaráðuneytið mótar uppeldisstefnu leikskóla á Íslandi sem sett er fram í Aðalnámskrá leikskóla og eiga rekstraraðilar og leikskólakennarar að taka mið af þeim markmiðum og leiðbeiningum sem þar eru settar fram. Á grundvelli þeirra leiðbeininga á sérhver leikskóli að gera skólanámskrá. Bent hefur verið á að erfitt getur verið að teikna upp „gott leikskólastarf“ eða eina leið sem „hina einu sönnu“ frekar hefur verið talið að gæði leikskólastarfs velti á gildum og viðhorfum þeirra sem að því koma (Dahlberg, Moss og Pence, 2007). Starfsaðferðir leikskóla á Íslandi skulu skráðar í skólanámskrá og má ætla að þær hafi afgerandi áhrif á nám og menntun leikskólabarna. Margir leikskólar á Íslandi gera grein fyrir uppeldisstefnu sinni í skólanámskrá og vísa flestir þeirra til hugmynda nafngreindra fræðimanna
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.