Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 29

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 29
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 29 ANNA MAGNEA HREINSDÓTTIR FRæÐSLU- oG MENNINGARSvIÐI GARÐAbæJAR JÓHANNA EINARSDÓTTIR MENNTAvÍSINDASvIÐI HáSkÓLA ÍSLANDS Uppeldi og menntun 20. árgangur 1. hefti 2011 Ólíkar áherslur í leikskólastarfi Rannsókn á starfsaðferðum fjögurra leikskóla Grein þessi fjallar um starfsaðferðir í tveimur leikskólum sem starfa samkvæmt hugmynda- fræði kenndri við Reggio Emilia og tveimur leikskólum sem starfa samkvæmt Hjallastefnunni. Markmið rannsóknarinnar er að varpa ljósi á gerð skólanámskráa leikskólanna, hvernig verk- efni barnanna eru skipulögð, hvernig litið er á hlutverk leikskólakennaranna, hvernig um- hverfi leikskólanna er og hvernig foreldrasamstarfi er háttað. Gögnum var safnað með lestri ritaðra heimilda, einstaklingsviðtölum við leikskólastjóra og rýnihópaviðtölum við starfs- fólk og foreldra. Alls var rætt við 46 manns. Niðurstöðurnar sýna að þátttaka starfsfólks í gerð skólanámskráa var takmörkuð í öllum leikskólunum og var foreldrum og börnum yfir- leitt ekki boðið að taka þátt í gerð þeirra. Mikill munur var á því hvernig verkefni starfsfólks voru skilgreind í leikskólunum eftir því hverjar starfsaðferðir þeirra voru. Starfsaðferðirnar settu einnig mark sitt á efnivið og leikefni og hvernig dagskipulaginu var háttað. Niðurstöð- urnar sýna að aðkoma foreldra að leikskólastarfinu virðist einskorðast við ákveðin verkefni. Efnisorð: Leikskólar, námskrá, hugmyndafræði, stefnur inn gang Ur Mennta- og menningarmálaráðuneytið mótar uppeldisstefnu leikskóla á Íslandi sem sett er fram í Aðalnámskrá leikskóla og eiga rekstraraðilar og leikskólakennarar að taka mið af þeim markmiðum og leiðbeiningum sem þar eru settar fram. Á grundvelli þeirra leiðbeininga á sérhver leikskóli að gera skólanámskrá. Bent hefur verið á að erfitt getur verið að teikna upp „gott leikskólastarf“ eða eina leið sem „hina einu sönnu“ frekar hefur verið talið að gæði leikskólastarfs velti á gildum og viðhorfum þeirra sem að því koma (Dahlberg, Moss og Pence, 2007). Starfsaðferðir leikskóla á Íslandi skulu skráðar í skólanámskrá og má ætla að þær hafi afgerandi áhrif á nám og menntun leikskólabarna. Margir leikskólar á Íslandi gera grein fyrir uppeldisstefnu sinni í skólanámskrá og vísa flestir þeirra til hugmynda nafngreindra fræðimanna
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.