Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 35

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 35
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 35 anna magnea HreinSdÓttir og JÓHanna einarSdÓttir ætlað að hafa jákvæð áhrif á allt skólastarfið. Umhverfið á að vera einn af hornsteinum skólastarfsins og þjóna í reynd sjálfstæðu uppeldishlutverki. Til að svo megi vera er lögð áhersla á afmörkuð rými, tvær til þrjár stofur með skýru heiti sem gefa kost á ólíkum leikmöguleikum og eru öll svæði vel merkt. Merkingar eru einnig settar á gólf og veggi til að sýna hvar og hvernig allt á að vera. Einnig eru umferðarreglur málaðar á gólf (Lilja S. Sigurðardóttir og Margrét Pála Ólafsdóttir, 2008). Veggir eru auðir og klæðist starfsfólk og börn skólabúningum. Foreldrasamstarf í skólum sem starfa samkvæmt Hjallastefnunni byggist á heima- viðtölum, fjölskyldumorgnum og vinnuframlagi foreldra og fjölskyldu í viðkomandi skóla eftir nánara samkomulagi. Einnig miðlar hver leikskóli mánaðarlega á rafrænan hátt tugum mynda af hverju barni í leik og starfi. Með viðhorfakönnun á hverju ári er leitað eftir áliti foreldra á leikskólastarfinu og tillögum þeirra til úrbóta. rannsóknarspUrningar Hugmyndafræði og starfsaðferðir leikskóla geta verið afar ólíkar þó að Aðalnámskrá leikskóla (Menntamálaráðuneytið, 1999) sé fylgt. Í þessari rannsókn voru skoðaðar starfsaðferðir fjögurra leikskóla sem byggja starf sitt annars vegar á aðferðum Reggio Emilia og hins vegar á Hjallastefnunni. Eftirfarandi spurningar leiddu rannsóknina: 1. Hvernig er staðið að gerð skólanámskráa leikskólanna? 2. Hvernig eru verkefni barna skipulögð og börnum skipt í hópa? 3. Hvernig er litið á hlutverk leikskólakennaranna? 4. Hvernig er umhverfi leikskólanna, búnaður og leikefni? 5. Hvernig er foreldrasamstarfi háttað? aðfErð Leikskólarnir sem tóku þátt í rannsókninni voru valdir markvisst (e. purposeful sam- pling) með markmið rannsóknarinnar í huga (Silverman, 2000). Valdir voru fjórir leikskólar, tveir sem störfuðu eftir Reggio Emilia-aðferðunum og tveir leikskólar sem störfuðu eftir hugmyndum Hjallastefnunnar. Leikskólarnir eru ekki í sama sveitar- félagi og eru misgamlir. Þó svo að leikskólarnir hafi verið valdir með stefnu þeirra og starfshætti í huga eru þeir ekki fulltrúar Hjallastefnunnar né Reggio Emilia-skóla heldur er hver og einn þeirra einstakur. Af trúnaðarástæðum er einungis gerð grein fyrir vettvangi í grófum dráttum og þar sem það þjónar tilgangi rannsóknarinnar. Til að tryggja nafnleynd hafa leikskólunum verið gefin gervinöfn. Skólarnir sem tóku þátt í rannsókninni voru leikskólinn Hóll, rekinn af einkaaðila, og leikskólinn Kátakot sem starfa í anda Hjallastefnunnar, og leikskólarnir Gullkistan og Klettur sem starfa í anda Reggio Emilia. Þótt leikskólarnir séu ólíkir er ekki hægt að draga af þeim algildar ályktanir um það nám sem fram fer í öðrum leikskólum á Íslandi eða þá menntun sem þar er veitt.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.