Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 35

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 35
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 35 anna magnea HreinSdÓttir og JÓHanna einarSdÓttir ætlað að hafa jákvæð áhrif á allt skólastarfið. Umhverfið á að vera einn af hornsteinum skólastarfsins og þjóna í reynd sjálfstæðu uppeldishlutverki. Til að svo megi vera er lögð áhersla á afmörkuð rými, tvær til þrjár stofur með skýru heiti sem gefa kost á ólíkum leikmöguleikum og eru öll svæði vel merkt. Merkingar eru einnig settar á gólf og veggi til að sýna hvar og hvernig allt á að vera. Einnig eru umferðarreglur málaðar á gólf (Lilja S. Sigurðardóttir og Margrét Pála Ólafsdóttir, 2008). Veggir eru auðir og klæðist starfsfólk og börn skólabúningum. Foreldrasamstarf í skólum sem starfa samkvæmt Hjallastefnunni byggist á heima- viðtölum, fjölskyldumorgnum og vinnuframlagi foreldra og fjölskyldu í viðkomandi skóla eftir nánara samkomulagi. Einnig miðlar hver leikskóli mánaðarlega á rafrænan hátt tugum mynda af hverju barni í leik og starfi. Með viðhorfakönnun á hverju ári er leitað eftir áliti foreldra á leikskólastarfinu og tillögum þeirra til úrbóta. rannsóknarspUrningar Hugmyndafræði og starfsaðferðir leikskóla geta verið afar ólíkar þó að Aðalnámskrá leikskóla (Menntamálaráðuneytið, 1999) sé fylgt. Í þessari rannsókn voru skoðaðar starfsaðferðir fjögurra leikskóla sem byggja starf sitt annars vegar á aðferðum Reggio Emilia og hins vegar á Hjallastefnunni. Eftirfarandi spurningar leiddu rannsóknina: 1. Hvernig er staðið að gerð skólanámskráa leikskólanna? 2. Hvernig eru verkefni barna skipulögð og börnum skipt í hópa? 3. Hvernig er litið á hlutverk leikskólakennaranna? 4. Hvernig er umhverfi leikskólanna, búnaður og leikefni? 5. Hvernig er foreldrasamstarfi háttað? aðfErð Leikskólarnir sem tóku þátt í rannsókninni voru valdir markvisst (e. purposeful sam- pling) með markmið rannsóknarinnar í huga (Silverman, 2000). Valdir voru fjórir leikskólar, tveir sem störfuðu eftir Reggio Emilia-aðferðunum og tveir leikskólar sem störfuðu eftir hugmyndum Hjallastefnunnar. Leikskólarnir eru ekki í sama sveitar- félagi og eru misgamlir. Þó svo að leikskólarnir hafi verið valdir með stefnu þeirra og starfshætti í huga eru þeir ekki fulltrúar Hjallastefnunnar né Reggio Emilia-skóla heldur er hver og einn þeirra einstakur. Af trúnaðarástæðum er einungis gerð grein fyrir vettvangi í grófum dráttum og þar sem það þjónar tilgangi rannsóknarinnar. Til að tryggja nafnleynd hafa leikskólunum verið gefin gervinöfn. Skólarnir sem tóku þátt í rannsókninni voru leikskólinn Hóll, rekinn af einkaaðila, og leikskólinn Kátakot sem starfa í anda Hjallastefnunnar, og leikskólarnir Gullkistan og Klettur sem starfa í anda Reggio Emilia. Þótt leikskólarnir séu ólíkir er ekki hægt að draga af þeim algildar ályktanir um það nám sem fram fer í öðrum leikskólum á Íslandi eða þá menntun sem þar er veitt.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.