Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 58

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 58
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201158 HÖnnUn og SmÍÐi Annar Dani, Søren Meldgaard, hafði heimsótt skóla Salomons í Nääs eins og Mikkel- sen. Hann þróaði annað danskt kennslulíkan í anda Salomons og kenndi uppeldis- miðaða smíði við Askovskólann. Eins og Salomon lagði Meldgaard áherslu á ein- staklingskennslu. Ágreiningur um kennsluaðferðir og óvinátta sem skapaðist á milli Meldgaards og Mikkelsens leiddi hins vegar til baráttu milli dönsku skólanna tveggja. Vegna þessa náði danska skólasmíðin ekki að þróast um árabil (Thane, 1914). Á þessum tíma var Ísland undir dönskum yfirráðum og dönsk áhrif bárust því auð- veldlega til Íslands. Íslendingar sóttu sér einnig framhaldsmenntun til Danmerkur og kynntust þar nýjum menningarstraumum (Mikkelsen, 1891a). Þetta var trúlega ástæða þess að danska skólasmíðin varð fyrirmynd hliðstæðra kennslugreina á Íslandi. Upphaf UppEldismiðaðrar smíðakEnnslU á íslandi og fyrstU lög Um fræðslU barna Tveir íslenskir menntafrömuðir, þeir Jón Þórarinsson og Guðmundur Finnbogason, fengu styrki frá Alþingi á árunum 1890–1908 til að ferðast til Evrópu og kynna sér menntakerfi annarra landa (Guðmundur Finnbogason, 1903/1994). Á þessum tíma var uppeldismiðuð smíði ný kennslugrein í Skandinavíu. Jón og Guðmundur kynnt- ust báðir hugmyndum um uppeldismiðaða smíði á ferðum sínum og urðu fyrir áhrifum frá Aksel Mikkelsen í Danmörku og Otto Salomon í Svíðþjóð. Jón fór síðan á námskeið í handmenntaskóla Mikkelsens í Kaupmannahöfn (Mikkelsen, 1891a) þar sem hann lærði danska skólasmíði. Jón Þórarinsson ferðaðist um Norðurlönd til að kynna sér menntamál sumrin 1890 og 1896 og veturinn 1907–1908. Haustið 1890 hélt Jón fyrirlestur fyrir félaga í Hinu íslenska kennarafélagi þar sem hann kynnti hugmyndafræðilegan bakgrunn upp- eldismiðaðra smíða (Jón Þórarinsson, 1891). Mæltist hann til þess að slík kennslu- stefna, eða skólaiðnaður eins og hann kallaði hana, yrði tekin upp í íslenskum skólum. Uppeldismiðuð smíðakennsla átti þó erfitt uppdráttar á Íslandi og ekki er minnst á hana í fræðslulögum fyrr en 1936. Kennsla hófst þó fljótlega í nokkrum skólum upp úr aldamótunum 1900 (Helgi Elíasson, 1945). Eftir heimkomu Jóns Þórarinssonar frá Danmörku 1890 skrifaði hann ásamt Hinu íslenska kennarafélagi erindisbréf til landshöfðingjans og heimastjórnarinnar. Í bréf- inu er óskað eftir styrk til að hefja kennslu í skólaiðnaði hér á landi og til þess að stofna handmenntaskóla í Reykjavík. Jafnframt vildu þeir mennta kennara í skóla Mikkelsens er gæti veitt hinum íslenska skóla forstöðu og miðlað þekkingu til verðandi kennara (Mikkelsen, 1891a). Yfirvöld sýndu þessu áhuga en erindinu var hafnað. Jón fékk þó styrk til að hefja kennslu í skólaiðnaði í Flensborgarskóla þar sem hann var skólastjóri (Mikkelsen, 1891b). Árið 1903 voru 47 barnaskólar starfræktir hér á landi og í þeim voru 6210 nem- endur á aldrinum 7–14 ára. Handmenntir sem tóku til textílmenntar og smíða voru kenndar í örfáum skólum í Reykjavík um aldamótin 1900 og á Skipaskaga (Guð- mundur Finnbogason, 1905; Ingólfur Ásgeir Jóhannesson, 1984). Jón Þórarinsson var
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.