Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 64

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 64
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201164 HÖnnUn og SmÍÐi einnig markmiðin með handavinnu drengja og stúlkna og segir þar vera óréttlátan mismun. Hún segir að í markmiðum með kennslu stúlkna sé lögð áhersla á hópinn og hópkennslu en í markmiðum með handavinnu drengja sé áherslan á einstaklinginn og að hann finni verkefni við hæfi. Einnig bendir hún á að í Noregi og Svíþjóð sé kynjaskipting í handmenntum ekki við lýði lengur. Með útgáfu námskráa 1976–1977 var kynjaskipting í handmenntum afnumin (Brynjar Ólafsson, 2009). frá UppEldismiðaðri smíði til tæknimEnntanáms Afgerandi breytingar urðu á námsgreininni smíði árið 1999 þegar henni var breytt í tæknimennt. Gefin var út ný námskrá er tilheyrði nýju námssviði sem fékk heitið upplýsinga- og tæknimennt. Meginmarkmið stjórnvalda með breytingunni var að efla tæknilæsi almennra borgara í samfélagi nútímans. Undir námssviðið heyrðu náms- greinarnar tölvunotkun í grunnskóla, upplýsingamennt, nýsköpun og hagnýting þekkingar og hönnun og smíði (Menntamálaráðuneytið, 1999). Hin nýja námsgrein, sem bar heit- ið hönnun og smíði, byggðist á hugmyndum um tæknilæsi, nýsköpun og hönnun. Hönnun og smíði varð að skyldunámi fyrir 1.–8. bekk og að vali í 9. og 10. bekk. Meginmarkmiðið var að þroska með nemendum tæknilæsi og hæfileika til að hanna og finna tæknilegar lausnir á vandamálum hversdagsins (Gísli Þorsteinsson, 2002; Gísli Þorsteinsson og Denton, 2003). Fyrirmyndir að uppbyggingu námssviðsins voru sóttar í námskrár Nýja-Sjálands, Kanada og Englands. Einnig gætti áhrifa frá íslensku skólaþróunarverkefni í nýsköp- unarmennt. Nýsköpunarmenntin byggðist á leit nemenda að þörfum og vandamálum í nærumhverfi sínu og mótun hugmynda að mögulegum lausnum (Gísli Þorsteinsson og Denton, 2003; Rósa Gunnarsdóttir, 2001). Þetta þróunarverkefni varð síðan undir- staða hinnar nýju námsgreinar nýsköpunar og hagnýtingar þekkingar (Gísli Þorsteinsson, 2002; Gísli Þorsteinsson og Denton, 2003; Menntamálaráðuneytið, 1999). Mynd 6. Leikföng er byggjast á rafrænum lausnum sem viðfangsefni nemenda í hönnun og smíði (höfundur mynda Gísli Þorsteinsson, 2007) Áhersla námsgreinarinnar nýsköpunar og hagnýtingar þekkingar var þverfagleg. Mögulegt átti að vera að nýta áherslur hennar í almennu skólastarfi við ýmis við- fangsefni er tengdust ólíkum námsgreinum. Þessar áherslur urðu áberandi í hinni nýju námskrá fyrir hönnun og smíði. Komu þau fram í markmiðum hennar fyrir hönnun og nýsköpun. Einnig fylgdi henni aukið frelsi nemenda til að taka eigin ákvörðun
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.