Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 64

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 64
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201164 HÖnnUn og SmÍÐi einnig markmiðin með handavinnu drengja og stúlkna og segir þar vera óréttlátan mismun. Hún segir að í markmiðum með kennslu stúlkna sé lögð áhersla á hópinn og hópkennslu en í markmiðum með handavinnu drengja sé áherslan á einstaklinginn og að hann finni verkefni við hæfi. Einnig bendir hún á að í Noregi og Svíþjóð sé kynjaskipting í handmenntum ekki við lýði lengur. Með útgáfu námskráa 1976–1977 var kynjaskipting í handmenntum afnumin (Brynjar Ólafsson, 2009). frá UppEldismiðaðri smíði til tæknimEnntanáms Afgerandi breytingar urðu á námsgreininni smíði árið 1999 þegar henni var breytt í tæknimennt. Gefin var út ný námskrá er tilheyrði nýju námssviði sem fékk heitið upplýsinga- og tæknimennt. Meginmarkmið stjórnvalda með breytingunni var að efla tæknilæsi almennra borgara í samfélagi nútímans. Undir námssviðið heyrðu náms- greinarnar tölvunotkun í grunnskóla, upplýsingamennt, nýsköpun og hagnýting þekkingar og hönnun og smíði (Menntamálaráðuneytið, 1999). Hin nýja námsgrein, sem bar heit- ið hönnun og smíði, byggðist á hugmyndum um tæknilæsi, nýsköpun og hönnun. Hönnun og smíði varð að skyldunámi fyrir 1.–8. bekk og að vali í 9. og 10. bekk. Meginmarkmiðið var að þroska með nemendum tæknilæsi og hæfileika til að hanna og finna tæknilegar lausnir á vandamálum hversdagsins (Gísli Þorsteinsson, 2002; Gísli Þorsteinsson og Denton, 2003). Fyrirmyndir að uppbyggingu námssviðsins voru sóttar í námskrár Nýja-Sjálands, Kanada og Englands. Einnig gætti áhrifa frá íslensku skólaþróunarverkefni í nýsköp- unarmennt. Nýsköpunarmenntin byggðist á leit nemenda að þörfum og vandamálum í nærumhverfi sínu og mótun hugmynda að mögulegum lausnum (Gísli Þorsteinsson og Denton, 2003; Rósa Gunnarsdóttir, 2001). Þetta þróunarverkefni varð síðan undir- staða hinnar nýju námsgreinar nýsköpunar og hagnýtingar þekkingar (Gísli Þorsteinsson, 2002; Gísli Þorsteinsson og Denton, 2003; Menntamálaráðuneytið, 1999). Mynd 6. Leikföng er byggjast á rafrænum lausnum sem viðfangsefni nemenda í hönnun og smíði (höfundur mynda Gísli Þorsteinsson, 2007) Áhersla námsgreinarinnar nýsköpunar og hagnýtingar þekkingar var þverfagleg. Mögulegt átti að vera að nýta áherslur hennar í almennu skólastarfi við ýmis við- fangsefni er tengdust ólíkum námsgreinum. Þessar áherslur urðu áberandi í hinni nýju námskrá fyrir hönnun og smíði. Komu þau fram í markmiðum hennar fyrir hönnun og nýsköpun. Einnig fylgdi henni aukið frelsi nemenda til að taka eigin ákvörðun
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.